Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 "Vào thơ hay, dù là điệu kiên cường hay làn êm ái đều là vào thế giới của cái đẹp"(Lê...
Câu hỏi :

"Vào thơ hay, dù là điệu kiên cường hay làn êm ái đều là vào thế giới của cái đẹp"(Lê Chí Viễn)

Có ai biết nhận định nào khác có nội dung tương tự như nhận định này không ạ

Cíu e voii

Lời giải 1 :

Thơ là tiếng nói của trái tim, tâm hồn của chúng ta. Tiếng nói ây nói lên những tiếng buồn, vui, sung sung sướng, hạnh phúc, u sầu. Dù thơ là gì thì cũng có những nét đẹp riêng. Thơ cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vòi khi ngắm nghía từng câu thơ hay đến cạn lời. Những câu thơ ấy nói lên những vẽ đẹp trong làng văn thơ. Thơ là những nghệ thuật ngôn từ giữa cách miêu tả giữa lời và ý nó là những vẻ đẹp thơ mang lại cho chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK