Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 "Lời xin lỗi là loại nước hoa dễ thương,nó có thể biến khoảnh khắc bối rối nhất trở thành món...
Câu hỏi :

"Lời xin lỗi là loại nước hoa dễ thương,nó có thể biến khoảnh khắc bối rối nhất trở thành món quà thanh nhã nhất".Lời xin lỗi là cách thể hiện thái độ biết lỗi, tự nhận thấy sai lầm.Biết xin lỗi là mong muốn được đền bù thiệt hại và tha thứ.Xin lỗi không chỉ là cách thể hiện thái độ biết lỗi, tự nhận thấy sai lầm mà còn là phép lịch sự trong giao tiếp, ứng xử giữa người với người.Khi mắc lỗi mà biết nhận lỗi là ta đã thể hiện trách nhiệm với lỗi lầm của bản thân.Khi chúng ta biết nhận lỗi, xin lỗi chính là chúng ta không ngừng nhìn nhận để hoàn thiện bản thân ngày càng tốt đẹp, thể hiện lối sống văn minh.Lời xin lỗi không chỉ đem lại niềm vui mà còn giải toả những khúc mắc trong lòng, làm con người hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau,biết sống vị tha, chan hoà.Lời xin lỗi là thể hiện sự tôn trọng và khiến người nghe cảm thấy hài lòng, vui vẻ, chấp nhận bỏ qua, làm cho mối quan hệ tốt đẹp hơn.Những khi mắc sai lầm nghiêm trọng thì xin lỗi đúng cách, đúng lúc giúp chúng ta tránh được những tổn thương về vật chất và tinh thần.Thế nhưng cũng có nhiều người không biết xin lỗi khi mắc sai lầm hoặc trốn tránh, chúng ta cần lên án, phê phán.Vì vậy hãy biết nói lời xin lỗi,biết sống chân thành, tôn trọng,quý trọng người khác,thành thật nhận khuyết điểm về minh.Lời xin lỗi khi nói ra phải xuất phát từ tấm lòng chân thành muốn sửa lỗi.Xin lỗi đúng lúc,đúng nơi sẽ là cho người được xin lỗi thấy dễ tha thứ hơn. Câu hỏi: Thêm dẫn chứng của lời xin lỗi vào đoạn văn trên giúp mình với ạ với đoạn văn còn thiếu những gì trong nlxh thì sửa giúp mình nhé, cảm ơn ạ

Lời giải 1 :

do minnf không thể cop từ file word, mà viết từ hệ thống thì lỗi chính tả nhiều nên mình mới lm dạng hình ảnh dây nhé, bạn thông cảm vì mình mới ăn một gậy do mình viết trên word rồi cop chứ không phải lm hình ảnh như bậy giờ, mình bị thu hồi mất 1000 diểm rồi nên bạn thông cảm :,))

image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK