Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết thân bài bài văn biểu cảm nói về mẹ viết ý thôi cũng đctừ 8 `to` 10 dòng câu...
Câu hỏi :

Viết thân bài bài văn biểu cảm nói về mẹ viết ý thôi cũng đctừ 8 `to` 10 dòng

Lời giải 1 :

MB :

 " Mẹ như dòng sông nặng phù sa
Đầy ắp tình thương mãi đậm đà
Cõng nắng cõng mưa nuôi con lớn
Cho đời con kết trái đơm hoa "

Tình mẫu tử vốn là thứ thiêng liêng nhất trong cuộc đời ta , mang đến cho ta những bầu máu nóng ắp tình thương đậm đà cho cuộc đời ta kết trái đơm hoa , nâng đỡ ta tiến tới tương lai rực rỡ 

TB :  

LĐ 1 : Ngoại hình người mẹ :

⇒ Tôi thầm biết ơn và cảm phục về mẹ nhiều lắm ! Dù bàn tay mẹ chai đầy vết sạn bởi đó là bàn tay củ công việc , khuôn mặt đầy những vết nhăn của cái vất vả hàng ngày , không xinh đẹp như người khác . Nhưng đối với em mẹ là người đẹp nhất trên đời !

LĐ 2 : Vai trò của người mẹ trong cuộc sống của em 

⇒ Không biết bao lâu , mẹ luôn làm bệ phóng nâng đỡ con đường em đi . Luôn cho em bài học , kỹ năng cơ bản của cuộc sống . Và cũng như là người bạn bên cạnh an ủi , động viên em nữa . Em luôn được rèn dũa lối sống tươi đẹp và hiểu được cuộc sống sẽ vất vả thế nào trong tương lai . Vì thế mà em mới cố găng học tập để mẹ vui lòng !

LĐ 3 : Tình cảm mà em dành cho mẹ :

⇒ Yêu thương , biết ơn công lao chăm sóc và bồi dưỡng em

KB

Lời giải 2 :

Mẹ chính là nguồn cảm hứng bất tận trong sáng tác nghệ thuật. Bởi mẹ có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Và với riêng tôi, mẹ chính là một điểm tựa tinh thần quý giá.

Năm nay, mẹ tôi bốn mươi tuổi. Nhưng tôi cảm thấy mẹ vẫn còn rất trẻ trung. Mẹ có mái tóc đen dài đến ngang lưng. Nước da vẫn còn trắng hồng. Hàm răng đều, trắng bóng và luôn nở nụ cười với chúng tôi. Ánh mắt của mẹ sáng như vì sao đêm. Mẹ của tôi không cao lắm, hơi gầy, dáng đi rất nhanh nhẹn. Đôi bàn tay đã nhiều vết chai sần, vì những năm tháng làm việc vất vả.

Mẹ là một y tá nên công việc khá bận rộn. Dù vậy, mẹ vẫn luôn quan tâm, chăm sóc mọi người trong gia đình. Với tôi, mẹ là một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Nhưng mẹ không bao giờ kêu vất vả hay mệt mỏi. Mỗi bữa ăn mà mẹ nấu đều gửi gắm được tình yêu thương của mẹ.

Khi tôi vẫn còn bé rất nghịch ngợm. Nhiều lúc tôi đã gây ra những lỗi lầm khiến mẹ rất buồn lòng. Những lúc như vậy, mẹ không trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo. Điều đó khiến tôi cảm thấy có lỗi, tự nhận ra được sai lầm và quyết tâm sửa chữa. Vào dịp cuối tuần, mẹ thường ở nhà. Lúc đó, mẹ lại dạy cho tôi nhiều điều. Từ nấu cơm, rửa bát, quét nhà, giặt quần áo… Việc gì tôi cũng có thể tự làm được thật tốt. Nhờ vậy, tôi biết sống tự lập hơn.

Nhờ có mẹ, tôi cũng đã trưởng thành hơn. Tôi nhận ra tình yêu bao la của mẹ dành cho mình. Và từ đó, tôi cố gắng học tập thật tốt để mẹ luôn cảm thấy tự hào.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK