Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể về 1 trải nghiệm của em khi giúp bố mẹ làm việc nhà. câu hỏi 6595785
Câu hỏi :

kể về 1 trải nghiệm của em khi giúp bố mẹ làm việc nhà.

Lời giải 1 :

Answer:D

Sáng thứ 4, em được nghỉ học. Em đã giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em thức dậy rất sớm. Khi đó, ông mặt trời mới bắt đầu nhô lên. Sau đó, em đi v/s , đánh răng rửa mặt và ăn sáng như bthuong. Ăn cơm xong, em sẽ đem quần áo đã giặt ra phơiở trên giá ở ngoài trời nắng. Phơi q/a xong, em quét dọn nhà và lau các cánh cửa. Đến trưa, em còn giúp mẹ nấu cơm và dọn bát đĩa. Mẹ đã nhờ em nhặt rau, rửa rau và kho thịt. Em đã cố gắng hoàn thành tất các nhiệm vụ mẹ đã giao. Những cọng rau tười sống bắt buộc phải được loại bỏ rễ, lá vàng rồi đem đi rửa thật sạch để nấu một bữa cơm đầy chất dinh dưỡng. Bữa cơm đó, em cảm thấy rất ngon miệng vì chủ yếu là em làm ra và thưởng thức. Ăn xong, em còn cùng mẹ rửa bát nữa. Buổi chiều, em rủ bố ra vườn rau sau nhà để tươi cây , bố đã khen em làm em rất vui và hạnh phúc.

$\textit{#Kai~}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

 em rất vui khi giúp bố mẹ

Giải thích các bước giải:

vì khi giúp bố mẹ em thấy em vừa làm được một việt tốt 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK