Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về hang Én. (KHÔNG CHÉP MẠNG= BÁO CÁO Ạ!...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về hang Én. (KHÔNG CHÉP MẠNG= BÁO CÁO Ạ!

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Hang Én là một kì quan thiên nhiên mà em cho là khó gì có thể sánh được. Bởi đó là một tạo tác vĩ đại và kì công của mẹ thiên nhiên.  Bước chân vào hang Én, cảm giác như chúng ta vừa đi qua một cánh cửa thời không để trở về kỉ nguyên của triệu triệu năm trước. Kỉ nguyên mà thiên nhiên vẫn còn hoang sơ, bí ẩn, với những nhành cây, hoa cỏ mọc lắt léo bởi chưa có ai đi nhiều đến nỗi thành đường thành lối.  Với những chú chim én chưa biết sợ con người, vẫn điềm nhiên đi lại nghỉ ngơi như cuộc sống vốn phải thế. Với dòng nước trong xanh, không khí trong lành, ánh nắng ban mai ấm áp, như từ ô nhiễm môi trường chưa từng xuất hiện.  Cái cảm giác được lòng núi chở che, được mẹ thiên nhiên bao bọc trong hang Én khiến em phải say mê, thích thú đến vô cùng!

Thầy Hoàng 

Vote giúp thầy nhé

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK