Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu: Việt Nam đất nắng chan hoà...
Câu hỏi :

Giúp mình gấp với ạ! Cảm ơn

image

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu: Việt Nam đất nắng chan hoà Hoa thơm quả ngọt bốn mùa trời xanh Mắt đen cô gái long lanh Yêu a

Lời giải 1 :

1. Thể thơ lục bát

2. Cô gái có đôi mắt đen long lanh, thủy chung son sắt

Tay người như có phép tiên/Trên tre lá cũng dệt nghìn bài thơ

3.

Biện pháp so sánh "Tay người như có phép tiên"

Tác dụng: thể hiện chân thực, sinh động, đầy sức gợi hình, gợi cảm vẻ đẹp của đôi bàn tay khéo léo, tài hoa, tài tình của những người dân Việt Nam 

4,

Việt Nam là đất nước tươi đẹp với khí hậu chan hòa, quanh năm trời xanh, có hoa thơm quả ngọt đặc trưng của mùa vụ. Chẳng những thế, con người Việt Nam cũng là con người chung thủy, son sắt một lòng và giàu tình cảm. Trên dải đất chữ S, con người Việt Nam là những con người chăm chỉ, khéo tay và vùng miền nào cũng có làng nghề đặc trưng riêng. Người Việt Nam có bàn tay tài hoa, tài tình, khéo lén làm nên những sản phẩm thủ công nghiệp, sản phẩm đan lát,... vô cùng tài nghệ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK