Trang chủ Tiếng Anh Lớp 6 viết một đoạn văn giới thiệu lễ hội bằng tiếng anh . ( tết , trung thu , giỗ tổ...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn giới thiệu lễ hội bằng tiếng anh . ( tết , trung thu , giỗ tổ hùng vương )

Lời giải 1 :

Annually, thousands of visitors from all over the country participate in a national festival `–` Hung King Temple Festival. It is a ceremony in honor of Hung Kings, who were instrumental in the founding of the nation. The Hung King Temple Festival is held from the `8`th to the `11`th day of the third lunar month, but the main festival day is on the `10`th. On that day, Vietnamese working people can have a day off. The main ceremony takes place at the Hung Temple on Nghia Linh Mountain in Phu Tho Province. Many ancient and modern flags are hung along the road to the temple. During the Hung Temple Festival, there are many folk games such as bamboo swings, rice cooking competitions, human chess`,…` Banh Chung (square cake) and Banh Giay (circle cake) are also prepared to remind people of the Lang Lieu Legend (the `18`th Hung King who invented these cakes). It’s true that the Hung King Temple Festival is one of the most important and sacred festivals of the Vietnamese people.

Dịch `:`

Hàng năm, hàng ngàn du khách từ khắp mọi miền đất nước tham gia lễ hội cấp quốc gia `–` Lễ hội Đền Hùng. Đây là buổi lễ tôn vinh các vị vua Hùng, những người có công lập nước. Lễ hội Đền Hùng được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 3 âm lịch nhưng ngày hội chính là vào ngày 10. Ngày đó người lao động Việt Nam được nghỉ một ngày. Lễ chính diễn ra tại Đền Hùng trên núi Nghĩa Lĩnh, tỉnh Phú Thọ. Nhiều lá cờ cổ kính và hiện đại được treo dọc đường vào chùa. Trong lễ hội đền Hùng còn có nhiều trò chơi dân gian như đu tre, thi nấu cơm, cờ người`,…` Bánh Chưng (bánh vuông) và bánh giầy (bánh tròn) cũng được chuẩn bị để gợi nhớ đến truyền thuyết Lang Liễu. (Vua Hùng thứ 18 đã phát minh ra loại bánh này). Đúng là Lễ hội Đền Hùng là một trong những lễ hội quan trọng và thiêng liêng nhất của người dân Việt Nam.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK