Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy kể lại một trải nghiệm đã trở thành kỉ niệm sâu sắc đối với em câu hỏi 6594578
Câu hỏi :

Hãy kể lại một trải nghiệm đã trở thành kỉ niệm sâu sắc đối với em

Lời giải 1 :

Trong cuộc đời, chúng ta sẽ trải qua rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Đối với tôi, những kỉ niệm khiến tôi cảm thấy ấn tượng nhất chính là bên cạnh bạn bè, thầy cô dưới mái trường tiểu học.

Ngôi trường của tôi là trường tiểu học duy nhất của xã. Ngày đầu tiên bước vào trường học, tôi cảm thấy rất ấn tượng. Ngôi trường của em rất to và đẹp, nó được đặt ngay ở khu trung tâm của xã. Con đường dẫn vào trường được đổ bê tông phẳng lì. Hai bên đường là những hàng bạch đàn thẳng tắp, cao vút, cành lá lao xao như vẫy chào chúng em tới trường. Bước qua cổng trường, em đã gặp ngay bác trống nằm tròn vo trên giá ngay cạnh phòng bác bảo vệ. Có lẽ vì chưa có ai đánh thức nên bác vẫn còn ngủ say.

Mới ngày nào còn bỡ ngỡ, mà năm năm học trôi qua thật nhanh. Tôi đã trải qua rất nhiều kỉ niệm đẹp bên thầy cô, bạn bè. Mỗi giờ học căng thẳng nhưng rất bổ ích. Mỗi giờ giải lao sôi động cùng với bạn chơi đủ các trò, nào là: chơi đuổi bắt, nhảy dây, đá cầu… Thật nhiều kỉ niệm mà tôi không thể nhớ được hết.

Nhưng đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ nhất một kỉ niệm xảy ra khi tôi học lớp 2. Hôm ấy vào giờ ra chơi, chúng tôi rủ nhau chơi đá cầu. Cả nhóm đang chơi vui vẻ thì bỗng có tiếng nói: “Các bạn cho tôi cùng chơi với được không?”. Thì ra là Loan - người bạn mới chuyển đến từ một tuần trước. Trong ấn tượng của tôi, Loan là một người bạn hiền lành, nhưng khá nhút nhát. Đã chuyển đến một tuần nhưng Loan vẫn chưa hòa nhập được với lớp. Vậy mà hôm nay, Loan lại chủ động đề nghị được chơi cùng khiến chúng tôi cảm thấy rất bất ngờ. Cả nhóm không ai bảo ai, nhìn nhau mỉm cười rồi cùng hô to: “Đồng ý”. Khi bắt đầu trò chơi, chúng tôi chia ra làm hai đội thi đấu với nhau. Tôi cùng đội với Loan . Điều kỳ lạ là Loan tuy dáng người nhỏ bé lại không cao nhưng rất nhanh nhẹn và khéo léo. Đội của tôi liên tiếp dành chiến thắng trong cuộc đấu. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc. Và sau buổi ra chơi hôm đó,Loan đã trở nên hòa đồng hơn. Còn tôi thì tìm được một người bạn mới. Tôi và Loan đã trở thành bạn tốt của nhau.

Thời gian trôi qua thật nhanh, khi lên cấp hai, gia đình tôi chuyển nhà đi rất xa. Tôi không còn được gặp những người bạn cũ nữa. Đối với tôi , những kỉ niệm đẹp đẽ hồi cấp một sẽ còn mãi trong tâm trí.

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta cần nên có một trải nghiệm vui buồn khác nhau mỗi trải nghiệm giống như một thước phim lướt ngang qua cuộc đời của chúng ta, những trải nghiệm tuyệt vời ấy sẽ là kỉ niệm khắc ghi sau vào trong tâm trí của ta, em cũng có một trải nghiệm tuyệt vời như vậy, em vẫn còn nhớ như in, đấy chính là vào năm em học lớp 2.

Vào đầu năm học thì em có được cô Đào chủ nhiệm lớp em nói là phải thi đua cố gắng học tập thật tốt, trong lớp của em ai cũng xem lời nói ấy là một lời động viên để chúng em cố gắng trên con đường học tập

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK