Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn khoảng 200 chữ lý giải vì sao nhà thơ lại giật mình trước vầng trăng câu hỏi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 200 chữ lý giải vì sao nhà thơ lại giật mình trước vầng trăng

Lời giải 1 :

trong cuộc sống mỗi người đều cần phải có những trải nghiệm để giật mình, để tỉnh táo hơn về bản thân và thế giới xung quanh. Như ánh trăng trong bài thơ của Nguyễn Duy, nó không chỉ là mmootj nguông cảm hứng cho nhà thơ mà còn là một điểm nhấn để ta nhận ra sự đep đẽ và tinh té của thế giới.

Giật mình đến từ những trải nghiệm mới lạ, những thử thách khó khăn, những thất bại đau đớn hay những thành công đáng tự hào. Những trải nghiệm này giúp ta nhận ra rằng cuộc sống không chỉ là những thứ đơn giản và dễ dàng, mà còn có những khó khăn và thử thách mà ta cần phải đối mặt và vượt qua.

Ngoài ra, giật mình còn giúp chúng ta nhận ra các giá trị đích thực trong cuộc sống. Khi ta đói mặt với những thử thách và khó khăn, ta sẽ hiểu rõ hơn về giá trị của sự kiên trì, sự cố gắng và lòng kiên nhẫn. Những giá trị này sẽ giúp ta vượt qua khó khăn trong cuộc sống và trở nên ạnh mẽ hơn.

Cuối cùng, giật mình còn giúp chúng ta nhận ra rằng thế giới xung quanh ta đầy những điều thú vị và đẹp đẽ. Chỉ cần ta dựng lại và tìm kiếm, ta sẽ nhận ra rằng sẽ có rất nhiều điều để yêu thương và trân trọng. Và ánh trăng trong bài thơ của Nguyễn Duy, chúng ta cần phải giật mình để nhận ra sự đẹp đẽ của thế giới xung quanh ta.

Tóm lại, giật mình là một phần không thể thiếu trông cuộc sống của chúng ta. và nhà thơ cũng thế nhà thơ đã giật mình trước vầng trăng, thể hiện sự yêu quê hương đất nước của tác giả và vâng trăng. Và chỉ khi ta giật mình, ta mới có thể sống một cuộc sống ý nghĩa và tràn ngập niềm vui

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK