Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn mở bài cho bài văn suy nghĩ về hiện tượng ứng xử thiếu văn hoá ở học sinh...
Câu hỏi :

Viết đoạn mở bài cho bài văn suy nghĩ về hiện tượng ứng xử thiếu văn hoá ở học sinh ngày nay

Lời giải 1 :

Cuộc sống vốn đã muôn màu muôn vẻ với những gam màu, đặc tính khác nhau. Đứng giữa vòng xoáy thời gian không ngừng biến động, phải chăng giới trẻ ngày nay đã quên đi nhiệm vụ Đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác đã dặn? Giới trẻ và học sinh ngày nay liệu có còn là mầm non tương lai đất nước? Đáng buồn thay, hiện tượng ứng xử thiếu văn hoá ở học sinh ngày nay có lẽ đã không còn ghi được ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế nữa.

Lời giải 2 :

Người ta có thể nhìn vào một con người và đánh giá họ bằng nhiều cách nhưng cách đầu tiên là nhìn nhận và đánh giá người đó qua cách ứng xử . Một đứa trẻ được giáo dục tốt thì tất nhiên cách ứng xử của chúng cũng sẽ tốt và ngược lại . Trong một môi trường giáo dục, để mọi học sinh có thể phát triển một cách toàn diện thì ngoài giáo dục về tri thức, năng lực , thẩm mỹ thì việc giáo dục về văn hóa ứng xử là một việc vô cùng quan trọng . Bởi ứng xử là chính là thước đo sự hiểu biết cũng như kiến thức của một người . Nhưng trớ trêu thay ,hiện nay văn hóa ứng xử của học sinh lại đang là một vấn đề rất nhức nhói đang được mọi người quan tâm  .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK