Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 ai giúp e ghi bài nghị luận về một vấn đề của đời sống đi ạ câu hỏi 6593875
Câu hỏi :

ai giúp e ghi bài nghị luận về một vấn đề của đời sống đi ạ

Lời giải 1 :

Trì hoãn là một căn bệnh nan y của rất nhiều người trẻ hiện nay . Thời gian , nhịp sống vạn vật luôn tiến về phía trước mà chẳng chờ đợi một ai. Vậy nên hãy đừng để thời gian trôi qua một cách lãng phí .

          Trì hoãn là sự chần chừ , thay vì thực hiện ngay hoạt động , công việc thì lại chờ đợi hay bỏ phí một khoảng thời gian rồi mới bắt đầu . Ví dụ thay vì 7h ngồi vào bàn học dù đã xong việc thì bạn lại ngồi bấm điện thoại , lướt mạng xã hội nửa hoặc một tiếng rồi mới bắt đầu vào việc học .

Thời gian là tài sản quý giá đối với mỗi con người . Nhưng không phải ai cũng hiểu điều đó . Những người trẻ cho rằng họ còn trẻ còn nhiều thời gian vậy nên hãy tận hưởng trước đã . Và thói trì hoãn cũng từ đó mà ra . Trì hoãn chẳng những không mang lại lợi ích gì mà còn đem lại nhiều tác hại . Tiêu biểu và dễ nhận thấy nhất đó là sự lãng phí thời gian .Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của mạng xã hội , thử hỏi một chút dạo chơi trên đó của chúng ta là bao nhiêu thời gian . Để rồi thời gian dành cho việc học ngày càng ít .Trì hoãn khiến ta phải học tập ,làm việc dài , lâu và khuya hơn . Điều này ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe . Nếu diễn ra trong thời gian dài thì thật tai hại đến cả tâm lí và sức khỏe của chúng ta trong khi bản thân lãng phí thời gian chỉ vì cái thói trì hoãn. Khi làm việc thì thói trì hoãn còn khiến bản thân trở thành người thất tín , không chuyên nghiệp . Vì sự  trì hoãn , chậm chạp của bản thân mà có thể ảnh hưởng đến cả tập thể . Điều này không chỉ khiến bản thân bị chê trách mà còn ảnh hưởng đến những cá nhân khác và hiển nhiên bạn đã có nhiều hơn một điểm trừ trong mắt các đồng nghiệp.Nhiều lần như vậy rất dễ gây ra xích mích trong tập thể . Thói quen trì hoãn công việc còn làm nảy sinh tính thiếu kỉ luật, trách nhiệm với bản thân cũng như với công việc được giao. Chỉ với những điều này thôi cũng đã đủ để ta cần phải loại bỏ ngay sự trì hoãn .

Để loại bỏ thói quen xấu này , chúng ta cần thay đổi từ những điều nhỏ nhất . Cần làm việc đúng giờ đúng kế hoạch . Bước đầu nên đặt những kế hoạch nhỏ ,thời gian thực hiện không quá dài . Khi làm việc cần loại bỏ toàn bộ những gì có thể gây xao nhãng . Đặc biệt là điện thoại . Đồng thời cũng phải tạo thời gian nghỉ cho bản thân . Có như vậy bản thân mới có thể chú tâm và năng lượng tốt nhất cho công việc . Rèn cho bản thân tính tự chủ , tự lập và tự chịu trách nhiệm , kỉ luật nghiêm khắc với bản thân kết hợp với điều trên thì các tế bào virut trì hoãn chắc chắn sẽ phải tan biến .

            Và bây giờ thì đừng chần chữ nữa mà hãy bắt đầu ngay vào công cuộc chữa trị căn bệnh này . Hãy lên kế hoạch và thực hiện đi nào .

Lời giải 2 :

hãy cho tui tim và 5 sao nha

Tiêu đề: Sự Phụ Thuộc Vào Công Nghệ: Lợi Ích và Rủi Ro

Ngày nay, công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ việc giao tiếp, học tập, làm việc, giải trí cho đến việc mua sắm, chúng ta đều dựa vào công nghệ. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào công nghệ có thể mang lại những hậu quả không mong muốn.

Về mặt tích cực, công nghệ đã giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Chúng ta có thể giao tiếp với người thân yêu ở xa chỉ bằng một cú nhấp chuột, có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng, và có thể mua sắm mà không cần phải ra khỏi nhà.

Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào công nghệ cũng có thể gây ra những vấn đề. Một trong những vấn đề lớn nhất là sự mất mát kỹ năng giao tiếp trực tiếp. Khi chúng ta dành quá nhiều thời gian trên các thiết bị công nghệ, chúng ta có thể trở nên cô lập và mất đi kỹ năng giao tiếp cần thiết trong cuộc sống thực tế.

Hơn nữa, sự phụ thuộc vào công nghệ cũng có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe. Việc dành quá nhiều thời gian trước màn hình có thể gây ra các vấn đề về mắt, cổ, lưng và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe.

Cuối cùng, chúng ta cần tìm cách cân nhắc giữa việc tận dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống và việc tránh những rủi ro tiềm ẩn mà nó mang lại. Chúng ta cần phải học cách sử dụng công nghệ một cách thông minh và an toàn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK