Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 mudu as ou au naty mes on the way you are on t the one that wants to the front...
Câu hỏi :

Giải giúp mình câu 4

image

mudu as ou au naty mes on the way you are on t the one that wants to the front and to chiq e por me 2014 aug toe te 1940 lớn hơn thì vực đồng sau phải máy

Lời giải 1 :

Nội dung hàm ẩn : Khi tiếp quan trên thì quan phải cúi thấp đầu , luồn cúi , nịnh nọt quan trên . Nhưng khi tiếp dân  thì quan lại vênh váo , hạch sách dân đen.

Lời giải 2 :

Câu `4:`

Nội dung: Một bộ quần áo lịch sự dùng để mặc, để tôn vẻ đẹp. Nó không phụ thuộc vào việc ta gặp ai, tiếp ai. Dù cho có cao sang hay thấp kép. Mặc lịch sự là đủ. Nhưng người thợ may lại cho rằng khi gặp quan trên phải may vạt trước ngắn và khi gặp dân đen, phải may đằng sau ngắn lại. Ý nói rằng ở trên thì nịnh hót, ở dưới thì miệt thị, hóng hách. Qua đó thể hiện sự chê bai, khinh cười của người may.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK