Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại mộtt trải nghiệm vui trong học tập (được 1 người bạn giúp đỡ) hay và dài giúp mik...
Câu hỏi :

kể lại mộtt trải nghiệm vui trong học tập (được 1 người bạn giúp đỡ) hay và dài giúp mik nhe đang ôn thi ah

Lời giải 1 :

Đáp án:

Có ai đó đã từng nói rằng: “Trong cuộc sống, có được người bạn tri kỷ thật sự còn quý hơn bạc vàng, châu báu”. Quả thật, những người bạn có vai trò quan trọng đối với mỗi người.

Thiên An là một người bạn khá thân thiết của tôi. Chúng tôi quen biết từ đầu năm học lớp sáu. Ấn tượng ban đầu của tôi về An là một người thân thiện, tốt bụng. Mái tóc dài với khuôn mặt đep gái. Làn da bánh mật tôn vinh sự khoẻ khoắn và nhìn tràn đầy sức sống hơn. Vầng trán cao và rộng, đôi mắt sáng và đầy mạnh mẽ.

Sau một thời gian học tập, tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ An. Thành tích học tập của bạn thật đáng nể phục. An học giỏi tất cả các môn, đặc biệt là môn Lý. Trong giờ học, bạn thường xung phong phát biểu nên được các thầy cô nhớ tên. Các bài kiểm tra của bạn đều đạt được điểm cao. Cuối học kì một, bạn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, đứng đầu cả lớp. Vừa qua, bạn còn đại diện cho lớp tham dự cuộc thi “Rung Chuông Vàng” của khối sáu và đạt giải nhất.

Không chỉ vậy, An còn rất tài năng. Bạn hát rất giỏi. Chúng tôi cùng tham gia câu lạc bộ hát của trường. Cậu thường thi đấu ở vị trí tiền đạo. An đã chia sẻ về ước mơ của cậu là trở thành một ca sĩ nổi tiếng nhưng cậu lại rất thích nghề nghiê cứu khoa học. Tôi tin rằng cậu sẽ thực hiện được ước mơ đó. Ngoài hát, chúng tôi cũng rất thích xem những cuốn sách hay. Cuối tuần, tôi sẽ sang thư viện cùng cậu ấy để đọc sách. Chúng tôi vừa đọc sách, vừa trò chuyện vui vẻ.

Dù học giỏi, tài năng là vậy nhưng Khôi vẫn rất thân thiện và tốt bụng. Khôi thường giúp đỡ bạn bè trong lớp. Tôi cũng đã từng nhờ bạn giảng bài cho. Tôi cảm thấy Khôi là một tấm gương đáng để học tập theo. Tôi và An đã dần trở thành những người bạn vô cùng thân thiết.

Tình bạn chân chính đem đến những điều tốt đẹp cho con người. Bởi vậy, chúng ta cần biết giữ gìn và trân trọng tình bạn của mình.

Lời giải 2 :

Hồi còn học cấp 1, em đã được các bạn giúp đỡ rất nhiều và đó là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong học tập của em là vào năm học lớp 3, đến bây giờ em cũng không thể quên được.

Hồi năm học lớp 3, em được có xếp ngồi cùng bàn với một bạn nữ, bạn ấy tên là Uyên. Sau nhiều lần trò chuyện, bọn em cũng trở nên thân thiết với nhau hơn và đã trở thành bạn thân của nhau. Bạn ấy đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Khi thảo luận nhóm đôi hoặc nhóm bốn, bạn ấy luôn hướng dẫn về cách làm bài tập khó. Vào giờ ra chơi, bạn ấy sẽ tập cho em chơi thể thao. Vui nhất là khi bọn em thảo luận nhóm vì lúc đó bạn ấy sẽ giảng cho em cách giải những bài. 

Trong kí ức của em về thời đi học, đó là những kỉ niệm đẹp trong giấc mơ học trò. Trải nghiệm thời gian đi học ấy, em sẽ không bao giờ quên được. Tuổi thơ học trò ùa về với tình bạn ấy. Đã giúp đỡ nhau rất nhiều. Em sẽ nhớ mãi về tuổi thơ ấy.

Chúc bn học tốt!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK