Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giới thiệu tác giả Nguyễn du truyện Kiều làm mở bài câu hỏi 6592759
Câu hỏi :

Giới thiệu tác giả Nguyễn du truyện Kiều làm mở bài

Lời giải 1 :

Nguyễn Du (1765-1820)quê ở tỉnh Hà Tĩnh . Ông sinh ra trong 1 gia đình đại quý tộc nhiều đời làm quan và có truyền thống văn chương. Tên tuổi ông gắn với tác phẩm " Truyện Kiều ". Truyện là kết tinh của thiên tài Nguyêễn  Du , kiệt tác văn học thời trung đại nói riếng và văn học VN nói chung . Trong đó có đoạn trích " Chị em Thúy Kiều " là đặc sắc và tiêu biểu nhất . Bangef bút pháp ước lệ , đoạn trích đã tái hiện lại vẻ đẹp tâm hồn , nhan sắc , tài năng và số phận tương lai của chị em Thúy Kiều . Đ ây là đoạn trích đã để lại trong lòng bạn đọc những ấn tượng sâu sắc khó phai . 

( bạn tham khảo nhé và đừng quên cho mình 5 sao nhe ) mình lấy  đoạn trích chị em thúy kiều 

 

Lời giải 2 :

Nguyễn Du -một tượng đài của thi ca Việt Nam . Với một tâm hồn mộng mơ , đầy trong sáng và đam mê vẻ đẹp tự tận nhân tâm con người  nhưng lại chảng hề hão huyền mà lại thực tế và nhân đạo ông đã mài dũa nên những viên ngọc rực sáng trên tấm thảm nhung văn học trung đại . Và có lẽ tinh tế , cầu kì và sáng nhất là thiên truyện được coi là thiên cổ trong nền văn học Việt Nam - truyện Kiều . Với đoạn trích .... ta cảm nhận được (nêu gắn gọn nội dung đoạn trích bằng 1 câu). 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK