Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giới thiệu tác giả kim lân bài Làng Làm mở bài câu hỏi 6592755
Câu hỏi :

Giới thiệu tác giả kim lân bài Làng Làm mở bài

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Xây dựng một hình tượng nhân vật đã khó nhưng để hình tượng nhân vật đó có sức lay động và chiếm chọn trái tim bạn đọc lại còn khó hơn. Ấy vậy mà nhà văn "Kim Lân" đã làm được điều đó. Nhân ghi ấn tvật "ông Hai" của ông đã ượng sâu đậm trong lòng độc giả qua tác phẩm "Làng". Đọc tác phẩm này, người đọc sẽ ấn tượng với nhân vật "ông Hai" là một người yêu làng, thống nhất với yêu nước.

Lời giải 2 :

Kim Lân được mệnh danh là nhà văn của nông dân . Ông là người phát ngôn không chính thống của người nông dân yêu nước thời kì kháng chiến . Ông thường thay lời  những người nông dân chân chất, mộc mạc để bộc bạch cái tình , cái tâm yêu nước trân  thành của họ. Và người nông dân nổi tiếng nhất với tình yêu nước đã vượt lên trên những tình yêu nhỏ bé -tình yêu làng là sâu sắc nhất đó là ông Hai qua tác phẩm Làng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK