Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Khái quát nội dung bài thơ sau Cánh cò cõng nắng qua sông Chở luôn nước mắt cay nồng của...
Câu hỏi :

Khái quát nội dung bài thơ sau Cánh cò cõng nắng qua sông Chở luôn nước mắt cay nồng của cha Cha là một dãi ngân hà Con là giọt nước sinh ra từ nguồn * * * Quê nghèo mưa nắng trào tuôn Câu thơ cha dệt từ muôn thăng trầm Thương con cha ráng sức ngâm Khổ đau hạnh phúc nảy mầm thành hoa. * * * Lúa xanh xanh mướt đồng xa Dáng quê hòa với dáng cha hao gầy Cánh diều con lướt trời mây Chở câu lục bát hao gầy tình cha.​

Lời giải 1 :

#anhthu #hoidap247

Nội dung bài thơ: Nói về tình yêu thương mà cha dành cho con,những nỗi vất vả mà cha đã trải qua để con hạnh phúc. Qua đó thấy được tình mẫu tử của cha con là vô cùng thiêng liêng.

Xin 5* kèm cảm ơn và ctlhn <3

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

Lời giải 2 :

-> Nói về công ơn của cha dành cho con , đồng thời thể hiện tình yêu thương cha , tình phụ tử thiêng liêng sâu sắc . 

#lianhelp19

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK