Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Có nhận xét cho rằng: Việc phát minh ra điện trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai thực...
Câu hỏi :

Có nhận xét cho rằng: Việc phát minh ra điện trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai thực sự là quan trọng làm thay đổi cuộc sống của con người. Theo em, ý kiến đó đúng hay sai. Vì sao?

Lời giải 1 :

Theo em , ý kiến đó đúng . 

Vì : 

-Nó tạo nền móng cho nhiều phát minh vĩ đại và cần thiết về khoa học - kĩ thuật 

-Là nguồn năng lượng chủ yếu vẫn được dùng trong sinh hoạt và sản xuất

#lian-đ3

Lời giải 2 :

Đồng ý 

Vì : Có thể thấy rõ nhất vai trò đầu tiên của điện là tổng sinh hoạt, Phần lớn hiện nay những vật dụng trong gia đình muốn hoạt động đều cần sự can thiệp của điện năng mới có thể hoạt động và vận hành được. Từ bóng đèn, tivi, tủ lạnh, nồi cơm. Máy giặt….. tất cả được thiết kế ra đời nhằm giúp đỡ cho con  người giảm bớt thời gian cũng như công sức, phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chính con người. Thế nhưng những thiết bị đó ra đời trên cơ sở nguồn điện tồn tại và hoạt động bình thường. Có thể thấy, điện vô cùng quan trọng trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK