Trang chủ Công Nghệ Lớp 9 Câu 1: Nêu đặc điểm, tính chất của đồng và hợp kim đồng, nhôm và hợp kim nhôm. Kể tên...
Câu hỏi :

Câu 1: Nêu đặc điểm, tính chất của đồng và hợp kim đồng, nhôm và hợp kim nhôm. Kể tên 1 số vật dụng được làm từ đồng và hợp kim đồng, nhôm và hợp kim nhôm. Câu 2: Dựa vào dấu hiệu nào để phân biệt vật liệu kim loại và vật liệu phi kim loại thông dụng? Câu 3: Nêu trình tự đọc bản vẽ chi tiết, bản vẽ lắp, bản vẽ nhà

Lời giải 1 :

Câu 1: Nêu đặc điểm, tính chất của đồng và hợp kim đồng, nhôm và hợp kim nhôm. Kể tên 1 số vật dụng được làm từ đồng và hợp kim đồng, nhôm và hợp kim nhôm.

  • Đặc điểm , tính chất của đồng và hợp kim đồng : Có màu vàng hoặc đỏ , mềm , dễ kéo dài , dễ dát mỏng , có tính chống mài mòn cao , tính dẫn điện dẫn nhiệt tốt , ít bị oxi hóa trong mỗi trường .
  • 1 số ứng dụng : Dây dẫn điện , các gia dụng trong nhà , vòi nước , …
  • Đặc điểm , tính chất của nhôm và hợp kim nhôm : Thường có màu trắng sáng , dễ kéo dài , tính dẫn điện dẫn nhiệt tốt , ít bị oxi hóa trong mỗi trường.
  • 1 số ứng dụng : Dây dẫn điện , vỏ máy công nghiệp , vật gia dụng , …

Câu 2: Dựa vào dấu hiệu nào để phân biệt vật liệu kim loại và vật liệu phi kim loại thông dụng?

  • Dựa vào màu sắc , chất liệu , khối lượng và độ bền .

Câu 3: Nêu trình tự đọc bản vẽ chi tiết, bản vẽ lắp, bản vẽ nhà

Trình tự :

Khung tên.

→ Bảng kê

→ Hình biểu diễn

→ Kích thước

→ Phân tích các chi tiết

→ Tổng hợp.

Lời giải 2 :

Câu 1 Đặc điểm tính chất của đồng & hợp kim cua đồng:

đồng rất bền,dễ dát mỏng và kéo thành sợi,có thể dập và uốn thành bất kì hình nào.Đồng có màu đỏ nâu,có ánh kim,dẫn nhiệt và dẫn điện tốt.

hợp kim với thiếc có màu nâu với kẽm có màu vàng.Chúng đều có ánh kim và cứng hơn đồng.

Nhôm là kim loại màu trắng bạc có ánh kim,nhẹ hơn sắt và đồng,có thể kéo thành sợi,dát mỏng.Nhôm ko bị gỉ,tuy nhiên 1 số axit có thể ăn mòn.Nhôm có tính dẫn nhiệt,điện

hợp kim nhôm với 1 số kim loại khác như đồng,kẽm có tính chất bền vững,rắn chắc hơn nhôm.

nhôm và hợp kim đc dùng để chế tạo các dụng cụ lm bếp,lm vỏ nhieeuff loại hộp.lm khung cửa và 1 số bộ phận của các phương tiện giao thông như tàu hỏa,ô tô,máy bay,tàu thủy,..

còn 2 câu kia mik k bt hihi

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK