Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hoạt động từ thiện đang trở thành vấn đề nóng trong đời sống cộng đồng. Hãy viết bài văn chia...
Câu hỏi :

Hoạt động từ thiện đang trở thành vấn đề nóng trong đời sống cộng đồng. Hãy viết bài văn chia sẻ quan điểm của em về cách làm từ thiện có ý nghĩa. ai giúp em câu này với. Gấp lắm mai em thi rồi!!!!!

Lời giải 1 :

Dân tộc ta vốn là dân tộc đoàn kết , nhân hậu và thương người . Chính vì vậy nên truyền thống lá lành đùm lá rách luôn được phát huy. Và những hoạt  thiện nguyện luôn được nhân rộng . Nhưng liệu rằng , hoạt động thiện nguyện đang thực sự đi đúng hướng , đến đúng đích và đúng ý nghĩa.

          Các hoạt động thiện nguyện là các hoạt động tự tâm có thể quyên góp tiền , giúp đỡ vật chất , hỗ trợ học tập, việc làm cho những mảnh đời bất hạnh .  Không chỉ giúp đỡ về vật chất thiện nguyện cũng có thể là những an ủi , cổ vũ , khích lệ về cả tinh thần nữa . Ví dụ như hoạt động thiện nguyện nấu ăn cho trẻ em tại điểm trường bán trú của Lê Anh Nuôi , hay như trong đại dịch những người sẵn sàng tham gia chống dịch tại các khu cách li; những quỹ từ thiện vì trẻ em nghèo , những nạn nhân trong các vụ thảm họa , thảm án của các cấp , tổ chức.. Tất cả đều là những hành động giúp đỡ và xoa dịu phần nào nỗi đau , sự khó khăn và khích lệ những tấm lá chưa lành , bị tổn thương mạnh mẽ bước tiếp

Hoạt động thiện nguyện mang rất nhiều ý nghĩa . Thiện nguyện giúp phần nào để những người nghèo khó có cuộc sống đỡ vất vả , cơ cực. Tiêu biểu phải kể đến team Châu Phi của Quang Linh tại Angola . Không chỉ giúp đỡ bà con nơi đây về cái ăn , cái mặc mà anh còn giúp họ công ăn việc làm ; giúp họ khai hoang trồng trọt , mở mang những kiến thức mà họ chưa từng thấy . Sự giúp đỡ đó mang lại kết quả và ý nghĩa vô cùng lớn lao . Cuộc sống của những người dân không chỉ được cải thiện , tiền bạc họ làm ra cũng có đồng tiêu ra vào , con cái họ cũng được tiếp cận với con chữ và cuối cùng là những nụ cười đã nở trên môi những con người khốn khổ. Cho đi chẳng mong nhận lại nhưng món quà lại nhận về quá lớn và ý nghĩa . Đó là tấm lòng yêu mến , trân trọng của bà con nơi đây dành cho team nói chung và người Việt Nam nói riêng .

 Thiện nguyện vốn là điều tốt nhưng có nhiều kẻ lại biến tướng là  thiện nguyện nhằm lấy sang , lấy tiếng . Đáng chê trách như một vài tik toker nào đó dùng lời lẽ miệt thị , xúc phạm  hay cả lợi dụng nhằm đánh bóng cho bản thân , pr cho những hàng hóa sản phẩm mà họ bán . Điều này vô cùng đáng lên án .

         Có thể thấy thiện nguyện là điều vô cùng tốt và cũng rất cần thiết . Khi biết thiện nguyện đúng người và đúng cách sẽ giúp chúng ta trở nên vui vẻ , những người khó khăn cũng bớt vất vả hơn và tuyệt nhất là xã hội , đất nước càng phát triển giàu đẹp . Chính vì vậy , hãy hiểu và lan rộng hoạt động tốt đẹp này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK