Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một bài văn kể về một buổi tham gia hoạt động xã hội của em gấp mai nộp rồi...
Câu hỏi :

viết một bài văn kể về một buổi tham gia hoạt động xã hội của em gấp mai nộp rồi mn giúp mình help my chu mi nha

Lời giải 1 :

Đề bài: viết một bài văn kể về một buổi tham gia hoạt động xã hội của em

Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống tương thân tương ái. Chính bởi vậy, hằng năm, rất nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa được tổ chức. Tôi cũng có cơ hội tham gia một số hoạt động như vậy.

Miền Trung là mảnh đất phải hứng chịu nhiều thiên tai. Mặc dù người dân đã có những biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, cất trữ lương thực lên cao hay di tản khỏi vùng tâm bão. Tuy nhiên, các cơn bão, lũ lụt vẫn gây ra nhiều hậu quả nặng nề như cuốn trôi nhà cửa, tài sản hay khiến nhiều người thiệt mạng, mất tích. Chính vì vậy, nhiều hoạt động xã hội đã được tổ chức để hướng về mảnh đất miền Trung thân yêu.

Trường học của tôi cũng đã phát động hoạt động rất ý nghĩa có tên là “Vì miền Trung ruột thịt”. Vào cuối tuần trước, cô tổng phụ trách đã có một buổi họp với cán bộ lớp. Sau đó, bạn lớp trưởng đã trở về phổ biến với các bạn trong lớp. Các thầy cô và học sinh trong trường đều cảm thấy hoạt động có ý nghĩa nên hưởng ứng rất nhiệt tình. Chúng tôi có thể ủng hộ lương thực thực phẩm, quần áo sách vở hoặc tiền mặt. Mỗi người cùng đóng góp một phần nhỏ để tạo nên sức mạnh lớn.

Khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, tôi rất xúc động. Khi về nhà, tôi đã kể cho bố mẹ nghe. Sau khi nghe xong, bố mẹ đều hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này. Mẹ đã đưa em ra hiệu sách để mua một số đồ dùng học tập. Bố cũng cho tôi một số tiền nhỏ đến mang đến ủng hộ. Tôi đã gói lại một số quần áo và sách vở còn mới nhưng không dùng để đến mang đi ủng hộ.

Sáng hôm sau, tôi vui vẻ mang đến trường nộp. Các bạn trong lớp cũng vậy. Rất nhiều đồ dùng học tập, quần áo còn mới được đem đến. Hoạt động diễn ra trong vòng một tuần. Bạn lớp trưởng có nhiệm vụ thống kê lại rồi nộp cho cô tổng phụ trách. Cuối tuần đó, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh. Tôi tin rằng người dân miền Trung khi nhận được những phần quà này sẽ cảm thấy hạnh phúc và ấm áp vô cùng.

Lời giải 2 :

Ông cha có câu “Lá lành đùm lá rách ” thấu hiểu và luôn phát huy những truyền thống tương thân tương ái của ông cha ta để lại chúng em luôn tích  cực giúp đỡ những chiếc lá chưa lành . Và địa điểm hôm nay là mái ấm thiên thần .

      Hưởng ứng phong trào “ tương thân tương ái ” nhà trường đã tổ chức cho học sinh chúng em đến thiện nguyện tại mái ấm tình thương . Khi nghe được thông báo không chỉ chúng em mà các phụ huynh cũng rất vui và hào hứng . Trước khi đi chúng em có được nhà trường kêu gọi ủng hộ các em ở mái ấm một số đồ dùng học tập , đồ dùng cá nhân … Nghe vậy em về liền nói với bố mẹ để mong có được nhiều đồ dùng có thể thiện nguyện cho các em ở mái ấm hơn.Em đã lục tìm hết quần áo , giày dép cũ , sách vở bút thước nữa … thứ gì còn sử dụng được em đều đem đi thiện nguyện . Sau một hồi vật vã sắp xếp em đã có được 2 thùng cat-tong . Bố mẹ em rất vui khi thấy đứa con của mình hiểu chuyện đến vậy . Vì biết con sẽ đi thiện nguyện ở mái ấm , bố cũng đã kêu gọi các đồng nghiệp của bố quyên góp ủng hộ chút tiền để hỗ trợ phần nào cho các bé ở mái ấm . Và mẹ em cũng có một chút tấm lòng để giúp đỡ các cô chú ở mái ấm . Ôi nhiều đồ quá , nên em đã phải lên kế hoạch với cô giáo cùng các bạn rất tỉ mỉ và cẩn thận .

      Em tập hợp ở trường cùng các bạn vào lúc 6h30p sớm hơn mọi ngày . Sau khi điểm danh và kiểm soát sĩ số thì chúng em đã yên vị trên xe . Không chỉ em các bạn khác cũng mang rất nhiều đồ để thiện nguyện  . Còn về tiền được thiện nguyện thì các bậc phụ huynh đã liên hệ và gửi cho nhà trường .

Sau hơn 30p trên xe , chúng em đã đến mái ấm Thiên thần . Nằm  sâu trong con đường nhỏ của quận 9, Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bảo trợ trẻ em
Thiên Thần mà thường được gọi với tên thân thuộc trong xã hội là “Mái ấm Thiên Thần”. Mái ấm này là tâm huyết của ông Bùi Công Hiệp .Vợ chồng ông suốt nhiều năm qua luôn nuôi dưỡng , chăm sóc những em nhỏ có hoàn cảnh đặ biệt , bị bỏ rơi . Ông đã dùng toàn bộ tài sản của mình để giúp đỡ hơn 100 em nhỏ ở nơi đây và hiện tại vợ chồng ông cũng đang chăm sóc dạy dỗ các em . Có thể nói vợ chồng ông là cha mẹ của  hơn 100 người con cũng chẳng hề sai. Nghe đến đó thôi cả đoàn vô cùng ngưỡng mộ trước tình yêu , tình cảm và sự cống hiến của đôi vợ chồng giàu lòng nhân ái .

Các em nhỏ ở mái ấm chủ yếu là các em từ sơ sinh đến khoảng 4 tuổi nên chắc chăm sóc các em sẽ vất vả lắm . Nên hôm nay chúng em có mặt tại đây để giúp đỡ cô chú ở mái ấm . Sau khi thay mặt nhà trường trao tặng những tấm lòng nhỏ của thầy , trò và cả phụ huynh của trường ( …em điền tên trường mình đang học ) thì các thầy cô cùng chúng em sẽ giúp mái ấm chăm sóc và dọn dẹp quang cảnh xung quanh .

 Các em nhỏ lớp 6 và 7 sẽ chịu trách nhiệm trông nom các em nhỏ cùng với một số cô chú tình nguyện viên . Còn học sinh lớp 8 và 9 sẽ cùng các thầy cô dọn dẹp . Chúng em được giao nhiệm vụ dọn cỏ khu vực vườn của mái ấm . Còn các thầy cô và anh chị lớp 9 sẽ dọn chịu trách nhiệm giặt dũ quần áo và chăn màn của các em . Vì lực lượng đông nên chỉ thoáng cái đã xong việc .Và khi này thầy hiệu trưởng cùng cô chú phụ trách mái ấm đã trở về cùng với rất nhiều sữa , gạo , bánh kẹo và đồ chơi cho các em . Chúng em cùng nhau chia quà bánh và sữa cho các em nhỏ . Tụi em cũng giúp các em học bài và hướng dẫn các em một số phương pháp học bổ ích nữa .  Nhìn những em nhỏ đáng yêu biết bao , vậy mà số phận thật trêu ngươi để các em phải khó khăn thế này .

Sau khi trò chuyện , giúp đỡ mái ấm một số việc thì chúng em cũng đã đến lúc trở về. Qua chuyến đi ,em bỗng thấy mình thật hạnh phúc và sung sướng quá . Vậy mà em không hiểu , em luôn thấy mình thiệt thòi và luôn đòi hỏi . Mà không biết rằng ngoài kia còn có biết bao người vất vả khổ sở biết bao . Cũng nhờ có chuyến đi này mà em nhận ra và học hỏi được nhiều điều . Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện bản thân để trở thành một người biết yêu thương , biết trân trọng và biết giúp đỡ những chiếc lá chưa lành.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK