Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Ý nghĩa của cách mạng công nghiệp lần thứ ba và lần thứ tư. câu hỏi 6591933
Câu hỏi :

Ý nghĩa của cách mạng công nghiệp lần thứ ba và lần thứ tư.

Lời giải 1 :

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 3Cuộc cách mạng này đã tạo điều kiện tiết kiệm các tài nguyên thiên nhiên và các nguồn lực xã hội, cho phép chi phí tương đối ít hơn các phương tiện sản xuất để tạo ra cùng một khối lượng hàng hóa tiêu dùng.

Xã hội+Tăng tính chuyên môn hoá trong lao động+Nâng cao nội dung, tính chất và hình thức lao đông trong các ngành sản xuất phi vật chất.+Thay đổi cách nghĩ, lối sống, phương thức làm việc và quan hệ của con người.+Nhưng trái lại, sự tự động hoá ngày càng phát triển đã khiến cho tình trạng thất nghiệp tang cao Gây ra những bất ổn về chính trị và xã hội.+Đi cùng với sự phát triển là những hệ luỵ nhuô nhiễm môi trường, sản xuất vũ khíphục vụ chiến tranh, bệnh tật,

*Văn hoá:+Ngày càng thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ quốc tế và sự kết nối văn hoá giữa các quốc gia dễ dàng hơn.+ Đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao

Lời giải 2 :

Đáp án:

$\Rightarrow$ Cách mạng công nghiệp lần thứ ba đánh dấu sự ứng dụng rộng rãi của các công nghệ số, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong sản xuất:

+) Nó đã mang lại sự tiện lợi cho con người thông qua các sản phẩm và dịch vụ kết nối mạnh mẽ giữa chúng ta. 

+) Quá trình sản xuất được thiết kế linh hoạt theo yêu cầu khác hàng cá nhân hóa cao hơn để phục vụ khách hàng/người tiêu dùng.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK