Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống (một thói xấu của con người trong xã hội...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống (một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại)

Lời giải 1 :

                                                                      Bài Làm

Cuộc sống hiện đại có sự phát triển của khoa học công nghệ.mạng xã hội ra đời phục vụ nhu cầu giải trí.đôi khi,chúng ta quá chìm đắm trong thế giới của mạng xã hội mà quên đi cuộc sống hiện thực,đặc biệt là đối với trẻ.một hiện tượng phổ biến trong xã hội hôm nay đó là lối sống ảo

   Sống ảo chìm đắm trong thế giới của mạng xã hội - một thế giới không có thật.Nó đã thành một trào lưu trong xã hội hiện đại mà ai cũng đều sỡ hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh.Lối sống ảo xuất hiện nhiều nhất ở trẻ em.Vì đây là lứa tuổi dễ dàng tiếp cận với khoa học công nghệ,đồng thời họ cũng luôn thích chứng minh bản thân.
        Một số trang mạng xã hội phổ biến được nhiều người dùng như:facebook,instagram,zalo,.....Chúng ta chỉ có một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng internet là để truy cập ngay vào các trang mạng xã hội -bất cứ khi nào,bất cứ nơi đâu.Việc sử dụng mậng xã hội để chia sẻ chuộc sống của bản thân là không sai.Nhưng nếu như,con người quá chìm đắm trong thế giới đó mà quên đi cuộc sống thực tại của mình thì đó chính à lối sống ảo.Một ngày có 24 giờ nhưng nó có những bạn trẻ dành đến 10 hay 15 giờ để trực tuyến trên mạng .Họ đăng một dòng trạng thái ,một bức ảnh lên mạng xã hội rồi chờ đợi những ''lượt like'',comment,''share''-càng nhiều càng cảm thấy vui .Chỉ cần những có những bức ảnh có hàng nghìn hay hàng trăm nghìn like hay có hàng chục người theo dõi bạn có thể thành người nổi tiếng của cộng đồng mạng.Chẳng cần tham gia hay hoạt động từ thiện nào mà người đó vẫn trở thành nổi tiếng .điều đó làm họ tự ảo tượng về bản thân rất nguy hiểm.
   Nhiều bạn trẻ gì cũng đăng lên facebook,chuyện gì cũng kheo với cộng đồng.mạng xã hội có những người lợi dụng nhà nước và lan truyền những thông tin không đúng .Nhiều người đã nói về thông tin sai lệch về covid 19 và cuối cùng bị công an xử phạt....
     Hiện tượng sống ảo từ con người muốn thể hiện , khát khao được nổi tiếng .Họ không chọn cách nổi tiếng bằng học hành ,thi cử hay làm những việc có ích cho xã hội mà thay vào đó là phát ngôn gây sốc ,.......Bên cạnh đó thiếu sự quan tâm của gia đình ,.....Sống ảo cũng bắt nguồn từ sự nhận thức lệch lạc của mỗi người.Họ cho rằng sống ảo là lối sống đúng,rất phù hợp với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay
    Từ những suy nghĩ ấy mà đem đến những hậu quả cho trẻ nhỏ .lối sống ảo làm họ mất tập trung vào học hành,làm việc.Họ không quan tâm đến thế giới thực của mình đang sống .Điều đó làm nên những hành động tiêu cực,ảnh hưởng đến chính bản thân của mình và những người xung quanh.
    Để ngăn chặn nó lại chúng ta cần phải ý thức việc sử dụng mạng xã hội một cách hợp lí và gia đình cần có sự quan tâm,chia sẻ.Bản thân mỗi người hãy tự nhận thức trách nghiệm của bản thân rơi vào lối sống ảo.
               Mỗi người chúng ta cần ý thức được tác hại của lối sống ảo.Từ đó,chúng ta cận tỉnh táo trong việc sử dụng mạng xã hội,đặc biệt là giới trẻ ngày nay và cả tương lai.
                       CHÚC BẠN HỌC TỐT!  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK