Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn khoảng 4-5 câu kể một kết thúc khác cho câu chuyện cô bé bán diêm câu...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn khoảng 4-5 câu kể một kết thúc khác cho câu chuyện cô bé bán diêm

Lời giải 1 :

Đáp án:

Khi que diêm cuối cùng vụt tắt, cô bé bán diêm lịm dần đi. Bỗng em nghe thấy tiếng gọi của một người phụ nữ:

- "Cháu bé ơi! Cháu bé ơi! Cháu là con cái nhà ai mà ra nông nỗi thế này"

Người đi đường cũng bắt đầu xúm lại. Họ tò mò đoán và ngắm nghía cô gái có đôi má hồng và đôi môi đang cười mỉm nằm giữa những bao diêm, trong đó có một bao đã đốt hết hẳn. Người đàn bà khi nãy rẽ đám đông ra để chen vào. Tay bà mang theo một cốc sữa đang còn nóng và một chiếc áo lông cừu đang còn mới. Uống một cách khó khăn vài ngụm sữa, cô bé bán diêm đã mơ màng tỉnh lại. Mấy người đàn ông giúp người phụ nữ đưa cô bé về một ngôi nhà nhỏ. Bây giờ cô chủ đã tỉnh hẳn và đang ngồi bên lò sưởi.

- "Cháu cảm ơn bà!" Cô chủ nói

Người phụ nữ đáp:

- "Không có gì đâu cháu ạ! Nhìn cháu ta đã đoán ra tất cả mọi việc rồi. Ta cũng buồn như cháu. Trước đây ta cũng có một cô cháu gái nhưng thượng đế đã rước nó đi. Giờ ta gặp cháu đây phải chăng là thượng đế thương ta mà đem cháu đến. Nhà ta nhỏ nhưng rất rộng lòng thương. Nếu cháu muốn, cháu có thể ở đây với ta"

Mắt cô bé rưng rưng. Cô đồng ý ở lại cùng người phụ nữ. Phải chăng đây là món quà của người bà đã khuất dành cho em?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK