Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 lập dàn ý và kể lại tham gia hoạt động xã hội câu hỏi 6590887
Câu hỏi :

lập dàn ý và kể lại tham gia hoạt động xã hội

Lời giải 1 :

1. Mở bài

Giới thiệu khái quát: Nêu tên một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa, mục đích và lí do em tham gia hoạt động đó. (Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống tương thân tương ái. Chính bởi vậy, hằng năm, rất nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa được tổ chức. Em cũng...)

2. Thân bài

- Kể về hình thức tổ chức hoạt động: thành phần tham gia, thời gian, địa điểm(khi Miền Trung hứng chịu nhiều thiên tai. Trường học phát động hoạt động rất ý nghĩa có tên là Vì miền Trung ruột thịt, cả lớp ủng hộ lương thực thực phẩm, quần áo sách vở hoặc tiền mặt. Mỗi người cùng đóng góp một phần nhỏ để tạo nên sức mạnh lớn. Hoạt động được tổ chức vào thứ 7 tiết sinh hoạt)

- Kể lại quá trình tiến hành hoạt động: bắt đầu, những hoạt động chính, kết thúc(Đến tiết sinh hoạt, em đã mang một số quần áo và sách vở còn mới nhưng không dùng để đến mang đi ủng hộ. tôi vui vẻ mang đến trường nộp và các bạn trong lớp cũng vậy. Rất nhiều đồ dùng học tập, quần áo còn mới được đem đến. Bạn lớp trưởng có nhiệm vụ thống kê lại rồi nộp cho cô tổng phụ trách. Cuối tuần sau, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh)

- Kết quả của hoạt động (vật chất và tinh thần): (người dân miền Trung khi nhận được những phần quà này sẽ cảm thấy hạnh phúc và ấm áp vô cùng. Em và các bạn trong lớp cunngx rất vui khi làm được việc giàu í nghĩa) 

- Suy nghĩ của em về hoạt động: mang lại giá trị, ý nghĩa như thế nào? (giúp đỡ những người dân miền trung đang gặp khó khăn. Đó là một hoạt động xã hội giàu í nghĩa và nhân văn đối với người với người)

3. Kết bài

Khẳng định ý nghĩa của hoạt động và rút ra bài học sau khi tham gia hoạt động xã hội. (Em cảm thấy rất hạnh phúc khi làm được một việc tốt. Tôi cũng mong rằng sẽ có thêm thật nhiều hoạt động như vậy hơn nữa để chia sẻ và giúp đỡ nhiều người hơn nữa)

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK