Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết 1 đoạn văn: Khoảng 200 chữ - Tình mẫu tử là gì ? Biểu hiện ? - Niềm hi...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn: Khoảng 200 chữ - Tình mẫu tử là gì ? Biểu hiện ? - Niềm hi vọng đối với mọi người

Lời giải 1 :

Answer:

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng đẹp đẽ và trân trọng quý nhất trong cuộc đời mỗi con người chúng ta. Tình mẫu tử là tình cảm giữa người con và người mẹ trong cuộc sống. Đó là thứ tình cảm vô điều kiện của người mẹ chỉ vì hạnh phúc của con cái mai sau và nó cũng là sự tôn trọng, biết ơn và ghi nhớ tình cảm của mẹ bao la rộng lớn như một con sóng dạt dào, vô tận. Vì vậy, đừng bao giờ làm điều sai trái khiến cha mẹ buồn lòng,vì họ đã hisinh vì bản thân chúng ta rất nhiều.Mỗi chúng ta cần biết yêu thương, trân trọng và biết làm cho cha mẹ bớt lo lắng cho bản thân chúng ta. Chúng ta hãy cố gắng học tập ,để trở thành những người con ngoan ngoãn, trò giỏi khiến cho cha mẹ cảm thấy tự hào khi có một người con như vậy.

-Tình mẫu tử là tình cảm yêu thương của người mẹ dành cho người con của mình, kể từ khi đứa con ấy mới ra đời và đến khi cha mẹ nhắm mắt xuôi tay.

-Biểu hiện:dành cả cuộc đời để hi sinh và chăm sóc cho con cái mà không nghỉ đến việc con cái chả ơn.

- Niềm hi vọng đối với mọi người:sẽ trở thành 1 người con chăm ngoan học giỏi, để cho cha mẹ ko phải lo cho em về việc học hành.

$\textit{#Kai~}$

Lời giải 2 :

Tình mẫu tử là gì: là tình cảm người mẹ dành cho những đứa con của mình cùng với sự quan tâm, chăm sóc bằng cả tấm lòng và những tình cảm đối đáp, yêu thương mà con cái dành cho mẹ.

Vai trò, ý nghĩa của tình mẫu tử đối với cuộc sống con người: tình mẫu tử và sự quan tâm chăm sóc giúp mỗi chúng ta lớn lên, nuôi dưỡng tâm hồn con người, hun đúc cho chúng ta những thứ tình cảm quý báu khác và giúp ta trở thành một con người có ích cho xã hội,…

Chúng ta cần làm gì để đền đáp công ơn và tình cảm của mẹ: trau dồi kiến thức thật tốt để trở thành người hiền tài, luôn khắc ghi công lao của mẹ và đền đáp công ơn ấy bằng hành động thiết thực…

-Tình mẫu tử là tình yêu người mẹ dành cho đứa con của mình, kể từ khi đứa con ấy chưa tượng hình đến lúc mẹ nhắm mắt xuôi tay. Tình cảm ấy là vô điều kiện, chẳng có người mẹ nào lúc chăm con lại nghĩ về việc sau này mình được báo hiếu như thế nào, chỉ cần con lớn lên khỏe mạnh là đủ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK