Trang chủ GDCD Lớp 6 1 truyền thống là gì 1. 2 thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ. . ý nghĩa của...
Câu hỏi :

làm ạ. 5*+ctlhn+camon

image

1 truyền thống là gì 1. 2 thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ. . ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ những việc cần làm để giữ gìn, phát huy t

Lời giải 1 :

Truyền thống được hiểu là truyền tải các phong tục, hành vi, ký ức, biểu tượng, tín ngưỡng, truyền thuyết, cho người dân của một cộng đồng và những gì được truyền tải trở thành một phần của văn hóa.

2 Truyền thống gia đình dòng họ là những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ đã tạo ra, được lưu truyền, phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác,..

3  Ý nghĩa của truyền thống gia đình dòng họ: Truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống; góp phần làm phong phú thêm truyền thống và bản sắc dân tộc, nhất là trong thời đại ngày nay

4 Để giữ gìn và phát huy những truyền thống của gia đình dòng họ, em sẽ cố gắng tiếp thu và học tập, rèn luyện thật tốt những truyền thống quý báu đó để trở thành một đứa con ngoan của gia đình, một đứa cháu ngoan của dòng họ. Em sẽ thực hiện bằng những việc làm thiết thực trong cuộc sống hàng ngày phù hợp với lứa tuổi và không làm điều gì tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ.

b

1 Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn

2 Biểu hiện của yêu thương con người: Sẵn sàng giúp đỡ, cảm thông và chia sẻ với nhưng khó khăn, đau thương của người khác; dìu dắt, giúp đỡ người mắc sai lầm để họ tìm ra con đường đúng đắn; biết hi sinh quyền lợi của mình cho người khác.

3 Ý nghĩa: Yêu thương con người là một trong những phẩm chất quý báu của con người. Phẩm chất này tôn vinh giá trị nhân cách cao đẹp của con người, đồng thời rèn luyện tính nhân hậu. Và đặc biệt biết yêu thương người khác bạn sẽ cảm thấy rất vui.

c

1 Siêng năng là tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó, thường xuyên của con người

Kiên trì là tính cách làm việc miệt mài, quyết tâm giữ và thực hiện ý định đến cùng, dù gặp khó khăn, trở ngại cũng không nản chí.

2 Biểu hiện của siêng năng, kiên trì: đi học đều, chăm chỉ học hành, kiên trì phấn đấu đạt mục tiêu học tập, chăm chỉ làm việc, không ngại khó,làm việc một cách thường xuyên, liên tục, kiên trì, dù gặp khó khăn trở ngại cũng không nản chí, quyết tâm phấn đấu đạt mục tiêu cuộc sống

3 Ý nghĩa: SIêng năng, kiên trì giúp con người thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.

-----Chúc bạn học tốt-----

Lời giải 2 :

Đáp án:a)1:Truyền thống là gì?=>Truyền thống được hiểu là truyền tải các phong tục,hành vi,ký ức,biểu tượng,tín ngưỡng,truyền thuyết,cho người dân của một cộng đồng và những gì được truyền tải trở thành một phần của văn hoá.Truyền thống truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và điều đó cho phép sự liên tục của một nền văn hoá hoặc một hệ thống xã hội.                                                       2:Thế nào là truyền thống gia đình,dòng họ?=>Truyền thống gia đình,dòng họ là những giá trị tốt đẹp mà gia đình,dòng họ đã tạo ra,được lưu truyền,phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác.                 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK