Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Truyện cô bé bán diêm kết thúc có hậu ko? Vì sao? câu hỏi 6590434
Câu hỏi :

Truyện cô bé bán diêm kết thúc có hậu ko? Vì sao?

Lời giải 1 :

- Truyện "Cô bé bán diêm" không phải là kết thúc có hậu

- $\text{Vì:}$

$\text{+}$  Tuy cái chết của cô bé được miêu tả nhẹ nhàng, thanh thản, toại nguyện với "đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười" thế nhưng lại để lại trong lòng người đọc nỗi băn khoan, day dứt khôn nguôi về tình người, cuộc đời.

$\text{+}$   Trước khi chết vì đói và rét, cô bé ấy đã chết dưới sự thờ ơ, vô tâm từ người cha cũng như thái độ lạnh nhạt của người đi đường.

$\text{+}$  Đây là một cái chết thương tâm, số phận bất hạnh, tấm bi kịch không thể nào tả xiết của cô bé bán diêm.   

---

$\textit{#}$

Lời giải 2 :

Câu chuyện cô bé bán diêm có một kết thúc không có hậu.  Cô bé ấy đã mất vì giá rét trong đêm giao thừa, Xung quanh người cô bé là những bao diêm, có một bao đã đốt hết nhẵn. Người ta bảo chắc là cô bé muốn sưởi ấm, nhưng những que diêm chỉ tạo ra được nhưng ngọn lửa nhỏ nhoi mà không thể giữ ấm cho cô bé được nên một kết thúc không có hậu đã xảy ra....

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK