Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 1. hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích cáu...
Câu hỏi :

1. hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích cáu chuyện đó ?

Lời giải 1 :

Em rất yêu thích câu chuyện Sự tích dưa hấu và nể phục tài trí của nhân vật Mai An Tiêm. Nội dung chính của Sự tích quả dưa hấu kể về Mai An Tiêm, một chàng trai nhanh nhẹn, tháo vát, lại chăm chỉ nên được vua cha rất mực yêu mến. Tuy nhiên vì còn trẻ nên chàng kiêu căng, tự cho rằng bản thân tài giỏi chứ chẳng cần nhờ ai. Nhà vua vì thế nổi giận đẩy cả gia đình Mai An Tiêm ra đảo hoang. Em vô cùng khâm phục tài trí và sự chăm chỉ, nỗ lực của Mai An Tiêm. Dù ở trong nghịch cảnh nhưng chàng không nản chí. Bằng trí thông minh, nhanh nhẹn, chàng đã trồng ra dưa hấu, một loại quả thơm mát, ngon ngọt. Gia đình chàng sống đầy đủ hơn nhờ vào việc đổi quả lấy lương thực cho các tàu buôn. Vua nghe chuyện bèn đón họ về. Câu chuyện đã truyền cảm hứng sống tích cực cho em và nhiều bạn thiếu nhi.

         #BADBOY#

 

Lời giải 2 :

câu chuyện sự tích hồ gươm đã để lại cho em một ấn tượng sấu sắc.sự tích hồ gươm là 1 trong những câu chuyện về khởi nghĩa lam sơn .câu chuyện đề cao người anh hùng lê lợi và đề cao tinh thần đoàn kết của nhân dân.chuyện còn lí giải tên gọi của hồ hoàn kiếm

em thích câu chuyện này vì câu chuyện không chỉ hay, mang  màu sắc thần kì mà còn là một câu chuyện lí giải tên gọi hồ hoàn kiếm - di tích lịch sử của hà nội

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK