Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 ĐỀ CHÍNH THỨC Để có 02 trang PHÂNH ĐỐC HƯU: 40 điểm Ngay kiểm tra: 1N 121205 Thời gian 30...
Câu hỏi :

giúp mình câu d với ạ

image

ĐỀ CHÍNH THỨC Để có 02 trang PHÂNH ĐỐC HƯU: 40 điểm Ngay kiểm tra: 1N 121205 Thời gian 30 phút (hông kể thời phí phát đây Đọc văn bản sau đây và thực hiện

Lời giải 1 :

4,

Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm "Sự hy sinh và tình yêu thương của ba tuy thầm lặng nhưng luôn hiện hữu". Trong gia đình, cả ba và mẹ đều là người dành cho con cái của mình tất cả tình yêu thương và sự hy sinh bao la. Tuy nhiên, nếu tình cảm của mẹ dành cho các con thường là tình cảm thiết tha, thể hiện bằng những cử chỉ dịu dàng, đong đầy tình cảm thì tình cảm của người cha dành cho các con của mình thường là tình cảm thầm lặng, âm thầm hy sinh. Vì cha thường ít nói và thường chỉ âm thầm quan sát, hành động và luôn sẵn sàng trợ giúp, trở thành chỗ dựa cho các con bất cứ khi nào các con cần mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK