Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em về một ngày Tết trên quê hương...
Câu hỏi :

hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em về một ngày Tết trên quê hương em

Lời giải 1 :

  Tết đến là lúc cả nhà sum vầy cùng nhau chuẩn bị cho một cái tết đoàn viên và ấm cúng. Kỷ niệm cả nhà cùng nhau đi vườn hoa năm ngoái khiến em không thể nào quên được. Đó là lần đầu tiên em được đến một nơi đẹp như vậy.

  Ở đó bán rất nhiều đồ thủ công trang trí tết, dòng người nô nức đến để chuẩn bị sắm sửa những món đồ cho gia đình. Bố mẹ em đang tất nập chọn những cánh hoa giả, đồ vàng mã để thờ ông bà tổ tiên. Bên cạnh những gian hàng bán đồ ngày tết thì cũng có một vài ông đồ đang rồi vẽ những bức thư pháp với những câu chữ đẹp chúc mừng ngày Tết. Đến vườn hoa, những dãy đào, dãy quất được xếp thẳng tắp. Phía xa xa là những ruộng hoa với đầy đủ sắc màu, nào thì: hoa cúc, hoa mai, hoa ly,…đua nhau khoe sắp trải tít tắp phía xa. Mọi người đến đây mua sẽ được trải nghiệm tự mình cắt hoa, chọn những bông hoa tươi nhất. Chưa bao giờ em được nhìn thấy một cánh đồng hoa bạt ngàn và tuyệt đẹp như thế. 

  Và vui hơn nữa khi được mọi người khen ngợi và em được mang thành quả của mình về nhà. Em yêu ngày Tết quê em vô cùng, ngày tết diễn ra rất nhiều hoạt động vui cho trẻ em và để mọi người sum vầy, quây quần bên nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK