Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Từ văn bản cây vú sử, nếu em là đứa con trong truyện em sẽ làm gì khi bị mẹ...
Câu hỏi :

Từ văn bản cây vú sử, nếu em là đứa con trong truyện em sẽ làm gì khi bị mẹ la. Từ đó rút ra bài học cho bản thân?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 - nếu e là đứa bé trong câu chuyện em sẽ xin lỗi mẹ về những hành động của mình và hứa sẽ không là cà ham chơi nữa mà sẽ giúp mẹ làm việc nhà 

- bài học : tình cảm của mẹ là thiêng liêng cao quý nhất, những người mẹ đều rất thương con mình dù sẽ có người mẹ thể hiện tình yêu thương con theo cách riêng. Mẹ thì chỉ có một nên chúng t phải biết yêu thương mẹ cha. Để đến lúc cha mẹ ko còn nữa lúc đó hối tiếc đã muộn màng

 *CHÚC BẠN HỌC TỐT CHO MÌNH 5 SAO VÀ CÂU trả lời hay nhất được không ạ *

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước:
-Chữ Hiếu là phẩm chất cao đẹp của con người, là thước đo nhân phẩm và giá trị. Có thể nói tình mẹ luôn thiêng liêng và cao cả, nhưng đồng thời cũng quá hiển nhiên và đơn giản dễ khiến người ta quên đi sự có mặt của nó. Qua câu chuyện sự tích cây vú sữa này chúng ta thấy được một bài học về lòng hiếu thảo trong gia đình. Đó cũng là ý nghĩa câu chuyện sự tích cây vú sữa muốn truyền đạt đến cho mọi người. Khi ba mẹ còn sống hãy có hiếu, đối xử tốt với ba mẹ. Đừng để đến khi ba mẹ mãi mãi ra đi rồi thì lúc này có hối hận cũng đã quá muộn.
                  #Tommybach!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK