Trang chủ Toán Học Lớp 5 Bài nâng cao: Từ khi có dịch covit bùng phát,mọi người đổ xô đi mua thuốc và khẩu trang.Hiệu thuốc...
Câu hỏi :

Bài nâng cao: Từ khi có dịch covit bùng phát,mọi người đổ xô đi mua thuốc và khẩu trang.Hiệu thuốc A tăng giá lên 200%.Hiệu thuốc B tăng giá 2 lần,mỗi lần tăng 100% so với giá trước. Hỏi: Nếu em là khách hàng thì em sẽ mua ở hiệu thuốc nào để mua được rẻ hơn? (Làm bài giải rõ ràng nha)

Lời giải 1 :

Đáp án:hiệu thuốc B

 

Giải thích các bước giải:Nếu em khách hàng, thì em sẽ mua thuc tại hiu thuốc B để mua được r hơn. Khi giá của thuốc B tăng lần đầu, giá cũng tăng lên 100%. Tuy nhiên, giá ban đầu của thuốc B chưa b tăng nên giá của thuốc B vẫn chưa đến mức cao như giá của thuốc A. Nếu thuốc B tiếp ng ln th hai, giá s ng lên 200% so với giá trước. Nhưng vẫn so với giá của thuốc A, giá của thuốc B vẫn chưa b tăng lên nhiều nhất. Do đó, em sẽ mua thuốc ti hiu thuốc B đ mua được r hơn.

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK