Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hãy viết một đoạn văn (từ 5-7 câu) chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng trợ từ, thán...
Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn (từ 5-7 câu) chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng trợ từ, thán từ, tình thái từ

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` Chủ đề : Tuổi thơ .

     Nhà văn Ê-xu-pe-ri đã từng khẳng định rằng chỉ có con mặt của trẻ em mới cảm nhận được một cách thuần khiết vẻ đẹp trù phú và bí ẩn của thế giới như cách trẻ em đang "sở hữu" cái nhìn kì diệu ấy về tuổi thơ . Đúng vậy ! Tuổi thơ lúc nào cũng luôn những kí ức tươi đẹp , hồn nhiên , ngây ngô mà ta đã từng trải qua . Những kí ức tươi đẹp mà ai cũng ao ước được quay về đắm chìm tâm hồn và cánh đồng lúa bát ngát hương thơm và những con kênh nhỏ chảy dài , thậm chí có thể là cả bầu trời yêu bình trong trẻo . Những hình ảnh trong kí ức đấy thật tuyệt đẹp đến vậy ? Ôi , tuổi thơ ai ai cũng đẹp cả vì đó chính là những lúc chúng ta được sống hạnh phúc ! Nếu có cơ hội được quay về tuổi thơ , thì chắc chắn tôi sẽ chọn ở lại quá khứ tươi đẹp đấy một lần nữa .

`+` Trợ từ : là , những , ...

`+` Thánh từ : Ôi , ...

`+` Tình thái từ : vậy , mà , ...

Lời giải 2 :

Trên bầu trời xanh thẳm, những đám mây trắng bồng bềnh như những bông bông tơ trắng mỏng manh. Ánh nắng mặt trời chiếu rọi lấp lánh qua những đám mây, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và huyền ảo. Tôi không thể nhịn được thán phục trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cảm nhận được tình thái hạnh phúc và bình yên trong lòng mình.

Trợ từ: Và, như, những, qua...

Thán từ: Không thể nhịn được, thán phục

Tình thái từ: Hạnh phúc, Bình yên ...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK