Trang chủ Tin Học Lớp 12 Tại sao chúng ta không làm bộ phận này hả bạn ơi ????. Tại sao chúng ta không làm bộ...
Câu hỏi :

Tại sao chúng ta không làm bộ phận này hả bạn ơi ????. Tại sao chúng ta không làm bộ chuyển đổi năng lượng từ điện lưới sang pin điện thoại, máy tính bảng và ngược lại giống như bộ chuyển đổi năng lượng này hay có ở pin cứu hộ thang máy chung cư và gia đình ạ ???. Chúng tôi nghĩ rằng nếu ở nhà, công ty, trường học, bệnh viện, v.v...... chúng ta cho bộ chuyển đổi năng lượng này hoạt động theo hướng dùng năng lượng từ điện lưới quốc gia, quốc tế mà không dùng năng lượng của pin máy tính bảng, điện thoại để chúng ta có thể cắm bộ sạc đó của thiết bị đó vào điện lưới để dùng thiết bị suốt ngày, đêm đến tận 2,5 tuần lễ liên tục mà không sợ chai pin thiết bị đó do chúng ta có dùng pin của thiết bị đó đâu mà. Chỉ đến khi nào điện lưới bị mất, hoặc là chúng ta không có nhà mà đang trên đường đi nơi đó không có điện lưới để cắm bộ sạc vào để dùng điện lưới hoặc chúng ta muốn sạc cho pin thiết bị đó cho đầy năng lượng sau khi một lý do nào đó pin của thiết bị đó bị yếu đi, phải sạc lại thì lúc đó bộ chuyển đổi năng lượng này của thiết bị này lại chuyển sang dùng pin của thiết bị đó ạ !!!. Nếu bộ chuyển đổi năng lượng này được điều khiển bởi phần mềm điều khiển trên thiết bị đó là tốt nhất vì nó tiện lợi và tinh gọn ạ. Còn nếu không thì trình độ công nghệ của các nhà khoa học máy tính chưa làm được thì chúng ta lại bắt chước nguyên lý bộ chuyển đổi năng lượng của pin cứu hộ thang máy chung cư, gia đình để sử dụng được nguồn điện lưới khổng lồ mà có thể dùng thiết bị đó được đến hàng tháng trời thay cho việc dùng pin thuần túy thôi thì chỉ được tối đa là 1,5 ngày liên tục chơi video youtube chẳng hạn trên thiết bị này đấy ạ !!!. Tại sao chúng ta không làm bộ phận chuyển đổi năng lượng giống như pin cứu hộ thang máy này hả bạn ơi ????. Bạn nào biết xin chỉ giúp với ạ ???. Chúng tôi nói thế có đúng không ạ ???. Xin cảm ơn ạ !!!. Có bạn phản hồi lại rằng thiết bị chuyển đổi đó cần yêu cầu phải nhỏ gọn thì chúng tôi đã xác định là lúc dùng điện lưới cho thiết bị di động đó thì chúng tôi ngồi một chỗ rồi, lúc nào dùng năng lượng pin thiết bị thì mới di động cơ mà. Khi đã chấp nhận ngồi một chỗ để dùng và không lo bị cháy, nổ nhưng bù lại không phải lo về vấn đề năng lượng cung cấp cho thiết bị di động đó thì chúng tôi cũng dễ dàng chấp nhận thiết bị chuyển đổi đó có thể hơi cồng kềnh một chút cũng được mà. Có thể thiết bị chuyển đổi năng lượng này chỉ to bằng một nửa cái điện thoại di động hiện nay là chúng tôi thấy thoái mái để dùng một chỗ được rồi mà !!!. Có bạn khác phản hồi lại rằng hiệu suất không cao cho hệ thống thì chúng tôi có cần phải lấy năng lượng pin của thiết bị để dùng điện lưới đâu mà nó bị giảm hiệu suất sử dụng năng lượng ạ ??. Nó chỉ là dùng từ pin sang điện lưới 100% và ngược lại thôi mà. Thế nên vấn đề hiệu suất hệ thống không có vấn đề gì đâu ạ !!!. Xin cảm ơn ạ !!!.

Lời giải 1 :

Tại sao chúng ta không làm bộ phận chuyển đổi năng lượng giống như pin cứu hộ thang máy này hả bạn ơi ????.

->chúng ta không sử dụng bộ chuyển đổi năng lượng giống như pin cứu hộ thang máy trong các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng và ngược lại vì 1 số lí do:

1. Hiệu suất chuyển đổi

2. Kích thước và trọng lượng

3. Chi phí: Bộ chuyển đổi năng lượng trong pin cứu hộ thang máy thường có chi phí cao do tính năng đặc biệt và hiệu suất chuyển đổi cao hơn.

 4. Sự phức tạp: Việc tích hợp bộ chuyển đổi năng lượng giống như pin cứu hộ thang máy vào các thiết bị di động có thể tăng sự phức tạp của hệ thống và yêu cầu thiết kế và kỹ thuật phức tạp hơn. Điều này có thể làm tăng rủi ro về sự cố và khó khăn trong việc bảo trì và sửa chữa.

Lời giải 2 :

Đáp án:

$\Rightarrow$ bộ chuyển đổi năng lượng từ điện lưới sang pin điện thoại và máy tính bảng là một ý tưởng rất hay.

$\Rightarrow$ Tuy nhiên, việc thực hiện có thể gặp khó khăn vì công suất của các thiết bị này không đủ lớn để sử dụng được nguồn điện AC trong nhà.

$\Rightarrow$ Bên cạnh đó, giá thành của việc sản xuất và tiêu thụ cũng khiến cho ý tưởng này trở nên phức tạp hơn so với những ứng dụng thông dụng của bộ chuyển đổi năng lượng như trong pin cứu hộ thang máy chung cư và gia đình.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK