Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Liên hệ mặt tích cực và hạn chế về các thành tựu của cách mạng công nghiệp thời cận đại...
Câu hỏi :

Liên hệ mặt tích cực và hạn chế về các thành tựu của cách mạng công nghiệp thời cận đại tới bản thân?

Lời giải 1 :

Tích cực:

 `-`Là bước đầu cho việc cơ giới hoá,sáng tạo máy móc của con người nhằm hướng đến thay thế hoàn toàn nguồn lao động thủ công.

`-`Nhiều phát minh được đưa ra các máy móc được ra đời,cải thiện dần theo thời gian làm giảm chi phí sản xuất cũng như tăng năng xuất làm việc.

`-`Kinh tế,đời sống người dân ở các quốc gia xảy ra cách mạng công nghiệp được cải thiện,nâng cao.

`-`Giảm thiểu việc sử dụng nguồn lao động trẻ em,người già máy móc hỗ trợ con người trong quá trình sản xuất.

Hạn chế:

`-`Nguồn cơn của sự phát thải khí nhà kính,các chất độc công nghiệp lên bầu khí quyển về sau này.

`-`Nhiều phát minh ra đời nhằm phục vụ người dân,xây dựng xã hội đất nước thì tốt đẹp nhưng các phát minh về súng ống,pháo,xe tăng,...nhằm phục vụ cho chiến tranh thì lại ảnh hưởng rất nhiều đến thiệt hại về người và của của các cuộc chiến tranh sau này.

Liên hệ:

`=>`Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường giảm thải sự phát thải các chất công nghiệp phá vỡ tầng Ozone Trái Đất,...Tôn trọng chủ quyền các quốc gia trên cơ sở hiểu biết,hữu nghị giữa các quốc gia,hạn chế chiến tranh gây nên những hệ luỵ không cần thiết.Tuy đang sống trong thời kì hoà bình là đa số nhưng việc xảy ra chiến tranh ở các khu vực hằng năm vẫn không hề giảm(có thể ngằm coi đây là ngòi nổ dẫn đến một cuộc chiến lớn hơn) ta cần cảnh giác trước những thế lực bên ngoài tiêu biểu là những cường quốc có tham vọng bá quyền vì đâu ai biết một ngày quân đội của họ sẽ đến sát cửa nhà mình?Hoặc Trái Đất sẽ cạn kiệt tài nguyên dẫn đến nhiều nền văn minh sụp đổ,điều kiện tự nhiên ngày càng tồi tệ rồi đến một ngày không còn đủ điều kiện cho con người sống trên Trái Đất nữa?

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK