Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 nêu cảm nhận của em (5-7 câu) về đoạn thơ: "Lặng rồi cả tiếng con ve, Con ve cũng mệt...
Câu hỏi :

nêu cảm nhận của em (5-7 câu) về đoạn thơ: "Lặng rồi cả tiếng con ve, Con ve cũng mệt vì hè nắng oi. Nhà em vẫn tiếng ạ ời, Kẽo cà tiếng võng mẹ ngồi mẹ ru."

Lời giải 1 :

 Đoạn thơ trên đã cho chúng ta thấy tình mẹ thật bao la và rộng lớn. Mẹ luôn làm tất cả vì ta, không quản khó nhọc, vất vả. Cụ thể qua đoạn thơ trên, tác giả đã nêu cảm nhận về mẹ với những ngôn từ hết sức giản dị nhưng vô cùng mãnh liệt. Đó là những lời ru, những câu hát, hành động mẹ ngồi quạt mát cho con để con có giấc nhủ say tròn trong những ngày hè oi bức. Mẹ được ví với những ngôi sao trời, mẹ còn thức nhiều hơn những ngôi sao ấy đã cho thấy mẹ thật bao dung và nhân hậu. Mùa hè thật oi bức nhưng mẹ vẫn phải làm lụng vất vả, lo cho con say giấc. Mẹ luôn bên con trong từng giấc ngủ, mẹ làm tất cả vì con, không gì thay thế được. Chính vì thế trong câu cuối tác giả đã kết thúc bằng câu thơ: ''Mẹ là ngọn gió của con suốt đời''.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK