Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết mở bài và kết bài về chủ để kỉ niệm với thầy cô giáo cũ giúp mik với ạ...
Câu hỏi :

Viết mở bài và kết bài về chủ để kỉ niệm với thầy cô giáo cũ giúp mik với ạ

Lời giải 1 :

Bài làm :

Mở bài : Tuổi học trò hồn nhiên, ngây ngô mà cũng vô cùng đáng yêu với những kỉ niệm thơ ngộ. Học tập dưới mái trường này đã được bốn năm, tôi làm sao có thể nhớ hết những kỉ niệm đẹp đẽ ấy. Nhưng có lẽ trong những kỉ niệm đó tôi nhớ nhất là kỉ niệm với thầy giáo chủ nhiệm của tôi – một kỉ niệm đã dạy cho tôi bài học quý báu mà suốt đời này tôi sẽ không bao giờ quên.

Kết bài :  Nhiều năm qua đi, tuy chưa có cơ hội gặp lại cô nhưng những lời cô dạy và sự ân cần, trìu mến của cô vẫn luôn tồn tại như mới ngày hôm qua trong kí ức của em . Những tình cảm, sự quan tâm của cô sẽ cùng tôi đi hết cuộc đời và nhắc nhở tôi sống tốt va khắc ghi hình ảnh cô giáo vào trong trái tim.

Chúc bn học tốt ️️️️️️ 

Lời giải 2 :

MB : 

     Nếu hỏi rằng thời học sinh ta tiếc điều gì nhất , thì chính là những kỉ niệm bên thầy cô kính mến . Như thân cây cổ thụ tỏa bóng mát giữa đường đời , chắp cánh cho những trang giấy trắng bay coa bay xa , kí ức bên thầy cô luôn là những điều quý giá . 

KB : 

    "Nếu muốn tìm lại nguồn động lực , hãy tìm về những kỉ niệm bên người dạy học" ( Lian ) . Đúng vậy , những kỉ niệm ấy sẽ còn mãi và không bao giờ phai nhòa , nó sẽ chắp cnahs cho ta sánh bước đi trên những con đường mới . Cảm ơn thầy cô , cảm ơn vì tất cả . 

#lian

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK