Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 16. Cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra vào nửa sau thế kỉ XVIII - đầu thế kỉ XIX...
Câu hỏi :

Câu 16. Cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra vào nửa sau thế kỉ XVIII - đầu thế kỉ XIX ở châu Âu là quá trình A.Công nghiệp hóa, hiện đại hóa các nước tư bản châu Âu. B.Hình thành hai giai cấp cơ bản là tư sản và công nhân. C.Cơ khí hóa nền sản xuất thay thế cho lao động thủ công. D.Hình thành nền tảng kinh tế của của chủ nghĩa tư bản.

Lời giải 1 :

Cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra vào nửa sau tk `XVIII` `-` đầu tk `XIX` ở châu Âu là quá trình 

`=>` Từ nửa sau tk `XVIII` `->` đầu tk `XIX` là sự xuất hiện của cuộc cách mạng lần thứ nhất với nhiều các thành tựu đặc biệt về cơ khí hóa

`=>` Thành tựu : Máy hơi nước , đầu máy xe lửa , máy kéo sợi Gien - ni , lò cao luyện gang lỏng thành théo , ...

`->` Chọn `C`

$Nl$ : Trong sách cs nhé !

`@Huyy`

Lời giải 2 :

`->C.`Cơ khí hóa nền sản xuất thay thế cho lao động thủ công.

`=>`Cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra vào sau nửa thế kỉ `XVIII-`đầu thế kỉ `XIX` diễn ra đầu tiên tại Anh là quá trình cơ khí hoá thay thế cho nền xản suất thay thế cho lao động thủ công.

`-`Tập trung chủ yếu vào các nghành may,dệt,kéo sợi và tinh luyện gang thép kèm theo sự phát triển nhanh chóng của động cơ hơi nước.

`+)1764:`James Hargreaves phát minh ra máy kéo sợi tăng năng xuất lên gấp `8` lần so với kéo thủ công.

`+)1769:`Richard Arkwright nâng cấp cải tiến máy kéo sợi chạy bằng sức kéo động vật.

`+)1785:`Edmund Cartwright phát minh ra máy dệt vải làm tăng năng xuất lên gấp `40` lần so với dệt thủ công.

`=>`Ta có thể thấy từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ `1` việc cơ giới hoá máy móc thay thế sức lao động thủ công đã xuất hiện,hiện tại thế giới đang bước vào cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần `4` trí tuệ thông minh nhân tạo dần được phổ biến rộng rãi thay thế các máy móc cơ giới cồng kềnh và tốn kém nhiên liệu hoá thạch.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK