Trang chủ Khác Lớp 5 Giúp mình zới mn,đang cần gấp :)) 1. Đốt một tờ giấy ta thấy điều gì? 2. Chung đường trên...
Câu hỏi :

Giúp mình zới mn,đang cần gấp :)) 1. Đốt một tờ giấy ta thấy điều gì? 2. Chung đường trên ngọn lửa ta thấy điều gì? 3. Trong 2 trường hợp trên, trường hợp nào có sự biến đổi hóa học? Tại sao? 4. Sự biến đổi hóa học là gì?

Lời giải 1 :

1.Tờ giấy bị cháy thành than.

Tờ giấy đã bị biến thành một chất khác, không còn giữ được tính chất ban đầu.

2.Đường từ màu trắng chuyển sang vàng rồi nâu thẫm, có vị đắng. Nếu tiếp tục đun nữa, nó sẽ cháy thành than.

3. cả 2 đều là phản ứng hoá học vì nó chuyển từ chất này sang chất khác

4.Sự biến đổi hóa học là sự thay đổi chất này thành chất khác, chất mới có tính chất khác và một hoặc nhiều chất mới được hình thành.




Lời giải 2 :

1. Khi đốt một tờ giấy thì giấy sẽ cháy dần thành than.

⇒ Giấy biến thành một số chất khác, không còn giữ chất ban đầu.

2. Khi trên đường tờ giấy từ màu trắng sẽ dần biến thành màu vàng rồi nâu nâu. Nếu ta tiếp tục đốt thì sẽ biến thành màu đen cháy.

3. Cả hai trường hợp trên đều là phản ứng hóa học vì nó chuyển từ chất sang chất.

4. Sự biến đổi hóa học là sự thay đổi từ chất sang chất tính chất mới khác một hoặc nhiều so với tính chất mới được hình thành.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK