Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 XUÂN VỀ Xuân về qua ngõ nhà ta Để quất sai trái để nhà đoàn viên Xuân về ru mộng...
Câu hỏi :

XUÂN VỀ Xuân về qua ngõ nhà ta Để quất sai trái để nhà đoàn viên Xuân về ru mộng thần tiên Để mai đào nở đông liền mau qua Gió xuân se lạnh làn da Em mặc áo mới thật là xinh tươi Nắng xuân ấm áp tiếng cười Của bầy em nhỏ vui chơi trong chiều (Hoàng Trọng Lợi) Từ nội dung đoạn thơ trên, em hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về tình yêu quê hương.

Lời giải 1 :

Đối với mỗi người, tình yêu quê hương là tình cảm chân thành, tha thiết và luôn ngự trị trong tâm hồn. Thật vậy, tình yêu quê hương là tình cảm nhung nhớ quê hương, là tình cảm hướng về quê hương, luôn đặt quê hương ở trong trái tim và tâm hồn. Tình yêu dành cho quê hương là thứ tình cảm mộc mạc, giản dị dù là người đang sinh sống ở quê hay xa quê lâu ngày. Mỗi người thể hiện tình yêu quê hương bằng một trái tim thổn thức luôn nhớ về những tháng ngày ở quê hương dấu yêu. Những kỷ niệm tươi đẹp bên gia đình, bên bạn bè, bên thầy cô ở quê nhà vẫn luôn ngự trị trong trái tim. Nào là những buổi đi chơi nghịch ngợm nô đùa cùng đám bạn, nào là những tháng ngày đi học êm đềm bên thầy cô, nào là những ngày bị mẹ mắng nhưng lại tươi tỉnh lại ngay khi đi chơi với các bạn. Quê hương giống như một người mẹ luôn giang tay đón những đứa con vào lòng và những đứa con lúc nào cũng nhớ về dù có đi đâu về đâu. Những đứa con quê hương được bồi dưỡng tình cảm tốt đẹp và trưởng thành một cách tốt đẹp, êm đềm. Tóm lại, tình yêu quê hương là tình cảm tốt đẹp mà ai cũng cần có. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK