Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ngắn thể hiện cảm xúc của em về bài thơ "Lục bát về cha" của Thích Nhuận...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn thể hiện cảm xúc của em về bài thơ "Lục bát về cha" của Thích Nhuận Hạnh (ko chép mạng)

Lời giải 1 :

#anhthu #hoidap247  

 Đã có rất nhiều vần thơ hay đặc sắc viết về công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ. Giúp người đọc thấu hiểu được nỗi vất vả và đắng cay mà cha mẹ đã trải qua để nuôi con khôn lớn trưởng thành. Trong số đó bài thơ lục bát về cha của tác giả Thích Nhuận Hạnh đã lắng lại trong em bao niềm xúc động trước lòng biết ơn sâu lặng của người con với những yêu thương,những hi sinh mà cha dành cho mình.Trước hết ta thấy được nỗi vất vả của cha dành cho con là vô bờ bến.Vì cha phải ráng sức ngâm, con hạnh phúc bao nhiêu thì cha đau khổ bấy nhiêu.Chỉ vài câu thơ ngắn ngủi ta thấy được cha dành hết yêu thương cho con. Đọc xong bài thơ này ai cũng thấy thương xót và biết ơn công lao của cha mẹ dành cho mình. Chính vì vậy bài thơ sẽ mãi ngân vang trong tâm trí em.Giúp em hiểu thêm nỗi vất vả hi sinh của cha mẹ.Từ đó biết trân trọng tình yêu cha mẹ và luôn cố gắng vươn lên để đền đáp công ơn của cha mẹ.

Xin 5* kèm cảm ơn và ctlhn <3

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK