Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn ngắn từ 6-8 câu có nội dung về tình bạn bè Ko cóp mạng Cho 5*,...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn từ 6-8 câu có nội dung về tình bạn bè Ko cóp mạng Cho 5*, camon và TLHN

Lời giải 1 :

Bài làm:

Trong cuộc sống, ngoài những người thân trong ra đình ra chúng ta còn có những người bạn luôn bên cạnh mình.Tình bạn sẽ đến khi ta tôn trọng lẫn nhau còn khi ta ích kỉ sẽ mất đi tình bạn.Tình bạn được hình thành từ sự thấu hiểu, đồng cảm và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.Tình bạn đẹp sẽ làm cuộc sống của ta thú vị hơn ,là cách để con người gần gũi hơn.Có rất nhiều người lợi dụng tình bạn, lợi dụng lòng tin của bạn bè để hãm hại người khác. Chính vì vậy, để có đc một tình bạn đẹp phải thấu hiểu và đồng cảm với họ để có đc một tình bạn đẹp.

#hoctot#

Lời giải 2 :

Bài làm:

Vốn dĩ em tưởng những năm tháng cấp 1 của mình sẽ thật vô vị và buồn chán khi không có một người bạn nào cho đến khi gặp Nga. Năm lớp 5 do theo ba mẹ di chuyển công tác mà em cùng gia đình chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh, may mắn là vào cùng một trường, một lớp với Nga. Em được cô sắp xếp cho ngồi cạnh lớp phó học tập là Nga. Bạn và em như hình với bóng trong trường, thân đến mức tưởng chừng là chị em ruột. Nếu em quên mang tập, bạn cũng sẽ vờ quên mang tập, em không thuộc bài bạn cũng vờ không thuộc để rồi cả hai cùng bị đứng phạt trước cửa lớp nhưng trên môi là nụ cười tinh nghịch của tuổi học trò. Một lần em quên mang đồ ăn sáng, là bạn đã chia cho em nửa ổ bánh mì sau đó còn dùng tiền vặt để mua thêm hai cái chuối chiên cho em cùng ăn. Nga quả là một người bạn đáng yêu và biết sẻ chia, cũng luôn đặc biệt đối sử tốt với em. Em vẫn luôn yêu quý và biết ơn Nga vì đã là một vì sao sáng phá tan sự yên lặng tĩnh mịch trong tâm trí em.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK