Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết một đoạn văn về tâm trạng của em sau khi để sảy ra một chuyện có lỗi vs bạn....
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn về tâm trạng của em sau khi để sảy ra một chuyện có lỗi vs bạn.

Sử dụng yếu tố nghị luận,miêu tả nội tâm,các hình thức đối thoại,độc thoại

Lời giải 1 :

Tôi và Huy là bạn thân từ lớp 1. Chúng tôi chơi với nhau rất thân thiết, chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn. Nhưng hôm qua, tôi đã làm một chuyện có lỗi với Huy mà tôi không thể nào quên được. Hôm đó, tôi và Huy cùng nhau đi chơi công viên. Trên đường đi, tôi thấy một chiếc ví màu đỏ rơi trên vỉa hè. Tôi nhặt lên xem thì thấy trong ví có nhiều tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tôi liền nghĩ đó là một cơ hội hiếm có để làm giàu. Tôi nói với Huy rằng tôi sẽ giữ ví và tiền cho riêng mình. Huy nghe thấy vậy, liền phản đối và khuyên tôi nên trả lại cho chủ nhân. Tôi không chịu nghe lời Huy, còn nói Huy là ngốc nghếch, không biết nắm bắt cơ hội. Huy tức giận, nói tôi là kẻ vô đạo đức, không biết trân trọng tình bạn. Chúng tôi cãi nhau gay gắt, rồi chia tay nhau trong oán hận. Từ đó, tôi cảm thấy rất khổ sở. Tôi không vui khi có trong tay một đống tiền của người khác. Tôi cũng không hạnh phúc khi mất đi người bạn thân nhất. Tôi nhận ra mình đã sai lầm rất nặng nề. Tôi đã để lòng tham chi phối hành động của mình. Tôi đã làm tổn thương Huy, người luôn quan tâm và giúp đỡ tôi. Tôi đã phản bội lòng tin và tình cảm của Huy. Tôi quyết định sửa chữa lỗi lầm của mình. Tôi tìm cách liên lạc với chủ nhân của chiếc ví và trả lại cho người ta. Người ta rất vui và cảm ơn tôi. Tôi cũng tìm đến nhà Huy, xin lỗi anh ấy và mong anh ấy tha thứ cho tôi. Huy nghe tôi nói, cũng xúc động và ôm tôi vào lòng. Chúng tôi lại trở thành bạn thân như trước. Qua chuyện có lỗi với Huy, tôi đã học được một bài học đắt giá. Tôi đã hiểu rằng tiền bạc không phải là tất cả, không thể đánh đổi được tình bạn. Tôi đã nhận ra rằng lòng tham là một thói xấu, có thể khiến tôi mất đi những điều quý giá nhất trong cuộc sống. Tôi đã tự hứa với mình rằng tôi sẽ không bao giờ để lòng tham chi phối mình nữa. Tôi sẽ luôn trân trọng và bảo vệ tình bạn của tôi và Huy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK