Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nghị luận xã hội : "Con đường đi tới ước mơ" Làm đoạn văn câu hỏi 6586762
Câu hỏi :

Nghị luận xã hội : "Con đường đi tới ước mơ"

Làm đoạn văn

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Bạn sinh ra để làm gì? Để tan biến như những hạt cát vô danh hay sao? Hay mỗi cá thể chúng ta sinh ra là để lại dấu ấn cho cuộc đời? Chắc hẳn ai cũng muốn bản thân mình là một phần tử được trân trọng trong cuộc sống. Để làm được điều đó, trước hết chúng ta cần sống có ước mơ bởi lẽ ước mơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Ước mơ là những khao khát, ý muốn của con người muốn đạt được một điều gì đó, được làm nghề gì đó hoặc trở thành người như nào đó. Khi mỗi người có ước mơ họ trở nên tốt đẹp hơn, đề cao tầm quan trọng của ước mơ trong cuộc sống con người. Có ước mơ, con người mới có động lực để học tập, làm việc, rèn luyện bản thân, lập cho mình một kế hoạch cụ thể để phát triển bản thân. Ước mơ làm con người sống tốt hơn, có ý chí phấn đấu hơn và cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn. Ước mơ là yếu tố tiền đề để đưa con người đi đến thành công, tạo ra những giá trị tốt đẹp giúp bản thân có cuộc sống thoải mái và góp phần làm cho đất nước phát triển văn minh, bền vững hơn. Nếu không có ước mơ, con người sẽ rơi vào trạng thái vô định, không có mục tiêu, không có động lực phấn đấu và lâu dần sẽ trở nên bi quan, thất bại. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có những người chưa nhận biết được tầm quan trọng của ước mơ, sống không có ước mơ, dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. Cũng có những người chỉ mơ mộng viển vông mà không cố gắng vươn lên để thực hiện ước mơ của mình,… Những người này đáng bị chê trách và cần thay đổi bản thân để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Là người học sinh, chúng ta cần sống có ước mơ, có định hướng cho bản thân mình; đồng thời có ý thức vươn lên hoàn thiện bản thân để tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất cống hiến cho đất nước ngày càng phát triển bền đẹp hơn. Qua đây chúng ta có thể khẳng định ước mơ có vai trò quan trọng và cần thiết đối với cuộc sống con người. Nếu ta sống không có ước mơ thì cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy trân trọng từng giây phút của cuộc đời để tạo ra những giá trị có ý nghĩa lớn lao giúp đời, giúp người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK