Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết 1 đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau: Đời cha ông với...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau: Đời cha ông với đời tôi Như con sông với chân trời đã xa Chỉ còn chuyện cổ thiết tha Cho tôi nhận mặt ông cha của mình. * Giúp mik với mik đang cần gấp

Lời giải 1 :

Từ thời các vua Hùng lập nước đến ngày nay, dân tộc Việt đã trải qua mấy nghìn năm lịch sử. Điều đó tạo nên một bề dày trầm tích về lịch sử, truyền thống được truyền nối từ thế hệ này sang thế hệ khác. Khoảng cách giữa thế hệ trước (ông cha) với thế hệ sau (con cháu) cũng giống như con sông và chân trời vậy. Nhưng nhờ có những câu chuyện xưa đã kéo gần khoảng cách đó lại, giúp cho em hiểu biết hơn những truyền thốngđạo lý cao đẹp của ông cha ta. Đoạn thơ trên đã gửi gắm những bài học sâu sắc đến cho mỗi người đọc.

Lời giải 2 :

Trong bài thơ “Chuyện cổ nước mình” của Lâm Thị Mỹ Dạ, tôi đặc biệt ấn tượng với khổ thơ:

"Đời cha ông với đời tôi
Như con sông với chân trời đã xa
Chỉ còn chuyện cổ thiết tha
Cho tôi nhận mặt ông cha của mình."

Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh để biến khoảng cách trừu tượng giữa cha ông với với con cháu - thế hệ trước và thế hệ thành một khoảng cách cụ thể giữa con sông với chân trời có thể quan sát được, cảm nhận được. Từ đó, tôi cảm nhận được rằng khoảng cách giữa hai thế hệ ông cha với con cháu là vô cùng rộng lớn. Nhưng không vì vậy mà tôi không thể hiểu được, nhờ có chuyện cổ, khoảng cách đó đã bị xóa tan. Chuyện cổ đại diện cho thế hệ ông cha gửi gắm nhiều câu chuyện ý nghĩa, bài học về cuộc sống. Nhờ vậy, tôi đã học thêm bài học quý giá, biết

học tốt nha

    yunni    

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK