Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đề: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về vai trò của người mẹ trong sự trưởng thành của con....
Câu hỏi :

Đề: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về vai trò của người mẹ trong sự trưởng thành của con.

Lời giải 1 :

Bài làm:

Mỗi chúng ta sinh ra và trưởng thành đều có sự bao bọc và nuôi dưỡng từ mẹ. Chính mẹ là người mang nặng đẻ đau ta trong chín tháng mười ngày với bao đau đớn dằn xé lúc vượt cạn để rồi nghe tiếng khóc lúc chào đời của con. Trong giai đoạn trưởng thành, con trải qua biết bao bệnh tật thì chính mẹ ở bên nuôi dưỡng, chăm sóc cho con. Mẹ dạy con bập bẹ tập nói, dạy con gặp người lớn phải chào, nhận quà phải biết cảm ơn, làm sai phải biết xin lỗi. Cũng chính mẹ là người thầy đầu tiên của con. Con dần lớn tính tình nổi loạn tuy đôi lúc có la mắng nhưng cũng vì thương con, rồi sau đó mẹ dịu dàng chỉ bảo cho con đường ngay đúng đắn. Con có tâm sự trong lòng mẹ luôn ở bênh, sẻ chia cùng con. Mẹ là mẹ, là người thầy, là người bạn thân thiết nhất đã bên con qua từng tháng ngày.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK