Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1:Nêu một số biểu hiện của tôn trọng sự thật và trái với tôn trọng sự thật.Giải thích vì...
Câu hỏi :

Câu 1:Nêu một số biểu hiện của tôn trọng sự thật và trái với tôn trọng sự thật.Giải thích vì sao phải tôn trọng sự thật.Trách nhiệm của bản thân về tôn trọng sự thật Câu 2: Nêu được khái niệm tự lập.Liệt kê được những biểu hiện của người có tính tự lập.Một số cách rèn luyện thói quen tự lập phù hợp với bản thân Câu 3:Nêu khái niệm,biểu hiện của tiết kiệm.Giải thích được ý nghĩa của tiết kiệm.Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống,học tập.Nhận xét,đánh giá việc thực hành tiết kiệm của bản thân và những người xung quanh

Lời giải 1 :

Câu 1:

-Biểu hiện của tôn trọng sự thật là: Suy nghĩ đúng đắn, lời nói và hành động đúng sự thật.

- Lí do  phải tôn trọng sự thật là: Giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự việc, nhìn được cái đúng, giải pháp để giải quyết sự việt đó. Giúp lấy lòng tin tưởng và sự kính trọng từ mọi người.

-  Trách nhiệm của bản thân đối với tôn trọng sự thật là:Tôn trọng sự thật từ lời nói đến cử chỉ,cách ăn mặc. Cuộc sống luôn trung thực thẳng, thắn. Không dối trá quanh co.

Câu 2:

-Khái niệm của tự lập là: Tự lạap là một đức tính tốt của con người. Tự lập giúp con người tự thân vận động, không nhờ vả hay nương tựa vào người khác.

-Những biểu hiện của người có tính tự lập là:Không cần phụ thuộc vào ai mà tự mình làm việc, tự thân vận động kiếm từng đồng tiền.

-cách rèn luyện thói quen tự lập phù hợp với bản thân là:Cần cù, chăm chỉ, tự mình giải quyết vấn đề của mình. Không lười biếng, ở yên một chỗ, nhờ người khác làm việc cho mình.

Câu 3:

-Khái niệm của tiết kiệm là: Tiết kiệm là dùng tiền một cách hợp lí, đúng mức chứ không tiêu sài lãng phí.

- Tiết kiệm có nghĩa là: Không tiêu tiền lãng phí, giảm bớt các nguồn như tài sản, tài nguyên nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ mình đã đề là.

- Thực hành: Bạn hãy thử ngừng mua sắm những thứ linh tinh. Mua đồ có nhiều protein và chống đói lâu và đừng đua đòi ăn mặc.

-Nhận xét:  Hãy nói theo hiểu biết của bạn, mong bạn thông cảm.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK