Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con mèo ( ngồi, vươn vai, đi lại, đùa nghịch, lắng nghe...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con mèo ( ngồi, vươn vai, đi lại, đùa nghịch, lắng nghe tiếng động ...) với câu mở đầu: Chú mèo ngồi ngoài hiên ngắm trời, ngắm đất

Lời giải 1 :

Bài làm:

Ngày thường, chú mèo nhà em ngồi ngoài hiên ngắm trời, ngắm đất. Đông đến giá rét, Bông - tên mèo con nhà em lười biếng nằm trong ổ ở xó bếp. Bàn chân nhỏ không ngừng chơi đùa với cuộn len màu trắng tựa cầu tuyết. Lát sau nắng lên, trời đỡ lạnh Bông thoăn thoắt chạy ngoài sân vờn những con dế, bò cạp nhỏ quanh nhà. Tối đến thì Bông bắt chuột, bảo vệ đồ ăn trong nhà. Em rất yêu quý Bông vì Bông rất đáng yêu và luôn giúp ích cho gia đình nhỏ của em.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

$#Ruby$ 

   Chú mèo ngồi ngoài hiên ngắm trời, ngắm đất. Hẳn đây là việc làm yêu thích của chú mèo ta bởi cứ mỗi buổi sáng hay những buổi chiều nắng dịu là lại thấy `(...)` ngồi ngoài hiên ngắm trời đất. Chú ngắm trời, ngắm đất bằng đôi mắt tròn xoe. Thi thoảng `(...)` lại ngồi dậy chơi đùa cũng những chú bướm đủ sắc màu bay xung quanh mình với vẻ thích thú lắm. Chẳng những thế, thi thoảng có lẽ do vì mỏi mà chú ta nằm bò ra nơi hiên nhà rồi chẳng bao lâu lại dậy đùa nghịch với những cuộc len đầy đủ sắc màu. Tối đến, `(...)` lại ngồi ở trong bếp, chẳng hề đi ngủ bởi chú ta có công việc cao cả đó chính là bắt chuột. Từ khi nuôi `(...)` là nhà em chẳng còn bị những con chuột quậy phá. Khi bắt chuột, lúc nào chú ta cũng sẽ nằm im lắng nghe từng tiếng động dù là nhỏ nhất. Khi đã nhìn thấy con chuột rồi là `(...)` đứng phắt dậy và lao đến chỗ những con chuột kia một cách nhanh chóng, nhanh nhẹn rồi dùng những chiếc móng sắc nhọn tóm gọn những con chuột xấu số. Cũng nhờ những lần bắt chuột ấy mà em lại càng yêu quý `(...)` hơn cả.

`->` Phần `(...)` là phần điền tên con mèo.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK