Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 c. Theo văn bản, vì sao lạm con lại hối hận? di ingay ng *** hingga chingi ng isa? 200...
Câu hỏi :

Giải câu d vs câu e vs ạ

image

c. Theo văn bản, vì sao lạm con lại hối hận? di ingay ng *** hingga chingi ng isa? 200 a. la hãy viết đoạn văn khoảng 4 đến 6 dùng cầu sự nghỉ na on về ra

Lời giải 1 :

Bài làm:

- Em không đồng ý vì:

+ Lời mẹ dặn không mở cửa mục đích là cho lợn con an toàn, không tiếp xúc với người lạ.

+ Lợn con mở cửa cho người lạ là cố ý lách lời mà nhận quà, như vậy sẽ đem lại nguy hiểm cho lợn con nếu gặp phải kẻ xấu.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

$#Ruby$

`d)` Em hoàn toàn không đồng ý với suy nghĩ của lợn con vì:

`+` Đây là một suy nghĩ xấu, không tốt.

`+` Suy nghĩ này có thể đẩy lợn con vào tình huống nguy hiểm cũng như khiến lợn con hối hận về sau.

`+ ` Lời mẹ dặn lợn con có nghĩa là không mở cửa cho người lạ, không tiếp xúc hay trò chuyện thậm chí không nhận bất cứ đồ gì của người lạ chứ không phải là chỉ không được mở cả cho người là và được mở của lấy quà.

`+` Suy nghĩ ấy thể hiện lợn con là người ích kỉ, chỉ quan tâm đến bản thân mà quên đi lời mẹ dặn.

`+` Suy nghĩ ấy có thể khiến mẹ lợn con phiền lòng, buồn bã.

`e)` 

    Đôi khi chúng ta sẽ luôn phải ở nhà một mình. Và cũng sẽ luôn có những nguy hiểm rình rập chúng ta trong những lúc đó. Vậy nên ta cần có trong mình bài học cảnh giác khi ở nhà một mình. Nó sẽ không chỉ khiến chúng ta được an toàn hơn, bảo vệ cho chúng ta trước những nguy hiểm. Nó cũng khiến bố mẹ phần nào thêm yên tâm. Vậy nên, bài học cảnh giác là vô cùng quan trọng đối với mỗi bản thân chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK