Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết mở bài về hóa thân ông sáu kể lại chuyện ngắn chiếc lược ngà (không bắt trước trên mạng...
Câu hỏi :

viết mở bài về hóa thân ông sáu kể lại chuyện ngắn chiếc lược ngà (không bắt trước trên mạng giúp tui)

Lời giải 1 :

Tôi, anh Sáu, kể lại câu chuyện của mình cho các bạn nghe. Tôi là một người lính chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau tám năm xa nhà, tôi được về phép thăm nhà. Tôi háo hức lắm, mong được gặp lại con gái bé bỏng của mình. Nhưng khi về nhà, tôi lại bị con gái mình không nhận. Tôi đau khổ vô cùng. Tôi đã làm mọi cách để bé Thu nhận mình, nhưng đều vô ích. Đến ngày phải chia tay, tôi hứa với bé Thu sẽ mang về cho con một chiếc lược ngà. Tôi đã tỉ mỉ, cẩn thận làm chiếc lược ngà cho con. Nhưng rồi, tôi đã hy sinh trong một trận đánh ác liệt. Trước khi nhắm mắt, tôi chỉ mong được gặp lại bé Thu một lần nữa. Tôi kể lại câu chuyện của mình không chỉ để các bạn hiểu về tình cha con thiêng liêng, mà còn để các bạn hiểu được sự hy sinh của những người lính trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước."

  #TuanKoVui

Lời giải 2 :

Mb: tôi anh 6 kể lai câu chuyện của mil cho các bạn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK